Những điều cần biết về led driver


Led driver hay còn gọi là trình điều khiển led. Nó thực chất là một nguồn điện khép kín có tác dụng kiểm soát dòng điện và điện áp cung cấp cho đèn led. Tương tự như chấn lưu ở đèn huỳnh quang thì đèn led driver có tác dụng cấp cho đèn led lượng điện mà nó đòi hỏi để có thể hoạt động một cách tốt nhất, ổn định nhất.

Tác dụng của led driver

Đèn led cần sử dụng led driver cho hai mục đích chính đó là: Điều chỉnh dòng xoay chiều cho điện điện áp cao thành dòng điện 1 chiều điện áp thấp bởi trên thực tế thì đèn led thường được thiết kế để chạy trên điện áp thấp từ 12 đến 24V mà dòng điện thực tế đều từ 120 đến 277V.
Ngoài ra, led driver còn có tác dụng bảo vệ đèn led khỏi biến động điện áp hoặc dòng điện. Bởi trên thực tế thì sản lượng ánh sáng đèn led thường tỷ lệ với nguồn điện cung cấp hiện tại của nó. Do đó dù quá nhiều hoặc quá ít dòng thì đều có thể làm cho ánh sáng bị đầu ra bị thay đổi hoặc suy giảm. Nói cách khác thì led driver có tác dụng chuyển đổi dòng điện xoay chiều điện áp cao hơn thành dòng điện 1 chiều với điện áp thấp hơn hoặc giữ điện áp và dòng điện chạy qua mạch led ở mức tương đồng với định mức của nó.

Các loại led driver

Có hai loại led driver cơ bản đó là led driver dòng không đổi và led driver điện áp không đổi. Trong đó led driver dòng không đổi là các diver cung cấp dòng không đỏi cho các đèn led điện với yêu cầu dòng điện ra cố định và 1 dải điện áp đầu ra. Có duy nhất 1 đầu ra hiện tại được chỉ định và gắn nhãn trong amps oặc milliamps, điện áp sẽ thay đổi tùy thuộc vào tải.
Còn led driver điện áp không đổi là yêu cầu điện áp đầu ra cố định với dòng đầu ra tối đa. Cụ thể, trong các đèn led này thì dòng điện đã được điều chỉnh hoặc bằng các điện trở đơn giản hay một bộ điều khiển dòng không đổi được tích hợp bên trong mô đum led. Đặc điểm của những loại đèn led này là có yêu cầu về một nguồn điện áp ổn định là 12V DC hoặc 24V DC.
Thị trường hiện có nhiều sản phẩm đèn led thuộc các thương hiệu thiết bị điện khác nhau tuy nhiên đáng tham khảo và sử dụng hơn cả là dòng sản phẩm đèn led thuộc thương hiệu thiết bị điện Sino.
Sản phẩm không chỉ có chất lượng tốt, mang lại hiệu năng chiếu sáng hoàn hảo mà còn giúp tiết kiệm được rất nhiều điện năng cho người sử dụng. Tham khảo và tìm mua sản phẩm đèn led Sino chính hãng tại đây.
Những điều cần biết về led driver Những điều cần biết về led driver Reviewed by Đinh Văn Ninh on 7:28:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.