Cách lắp đặt aptomat chống giật Sino nhanh chóng, chuẩn kỹ thuật

Aptomat chống giật Sino hiện là sản phẩm được rất nhiều khách hàng tin dùng do chất lượng ổn định, giá hợp lý. Ngay sau đây sẽ là cách lắp đặt aptomat Sino nhanh chóng, chuẩn kỹ thuật nhất, hãy cùng tham khảo nhé! 

Aptomat Sino là gì? 


Aptomat còn có tên gọi tiếng anh là Circuit Bkeaker và được viết tắt là CB. Aptomat Sino chính là một khí cụ điện dùng để tự động cắt mạch điện đồng thời bảo vệ quá tải ngắn mạch và sụt áp…Đôi khi aptomat Sino còn được dùng để đóng cắt không thường xuyên các mạch làm việc ở chế độ bình thường. 

Việc sử dụng các thiết bị điện như aptomat Sino không chỉ đảm bảo cho sự tiện nghi mà còn mang tới độ an toàn cao nhờ việc tránh được những hậu quả khó lường, loại bỏ nguy cơ bị điện giật giúp bảo vệ cho chính bạn và hệ thống điện của gia đình bạn. 


Vai trò của aptomat chống giật Sino 


Aptomat chống giật Sino có chức năng bảo vệ các thiết bị điện trong hệ thống điện. Ví dụ như khi chẳng may xảy ra tình trạng chập điện thì tại các vị trí chập đó sẽ sinh ra một lượng nhiệt đủ để phát cháy đối với dây dẫn. Lúc này dòng điện có thể lên cao đến mức đủ để làm aptomat bị ngắt. Bởi thế sử dụng aptomat chống giật sẽ làm hạn chế được tình trạng bị chập cháy tối đa. 

Hay trong trường hợp tay người dùng bị ướt mà sử dụng ổ cắm, phích cắm thì aptomat chống giật Sino sẽ hạn chế được tình trạng bị giật, ngăn chặn các tai nạn nặng do điện giật mang đến. Nói cách khác thì aptomat chống giật có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ các thành viên trong gia đình bạn. 

Cách lắp đặt aptomat chống giật Sino nhanh chóng 


Để lắp đặt aptomat chống giật Sino thì trước tiên bạn cần khảo sát được vị trí lắp đặt đồng thời cần chọn được loại Aptomat đảm bảo chất lượng, có thông số kỹ thuật phù hợp nhất với với công trình của bạn. 

Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm aptomat chống giật khác nhau nhưng aptomat chống giật Sino vẫn được đánh giá là lựa chọn hàng đầu bởi chất lượng sản phẩm, độ bền cao, giá thành lại hợp lý. Cách lắp đặt aptomat chống giật Sino cụ thể như sau: 

- Ngắt nguồn điện và hệ thống điện ở không gian cần lắp đặt 

- Bắt vít aptomat chống giật vào tủ điện hoặc bảng điện, có nắp đậy. 

- Đấu dây điện vào aptomat chống giật Sino sao cho nguồn AC được gắn vào đầu line, đầu ra thì gắn với phụ tải vào các cọc load. 

- Sau khi lắp đặt xong aptomat chống giật Sino bạn nên kiểm tra lại hệ thống điện để xem aptomat chống giật có hoạt động được không để điều chỉnh một cách kịp thời. 

Cụ thể, có 3 cách để kiểm tra aptomat chống giật đó là: Nhấn nút test trên aptomat chống giật Sino, nếu aptomat chống giật mà ngắt điện là quá trình lắp đặt đã đảm bảo. Hoặc bạn cũng có thể lấy dây mát của tải không đấu qua aptomat, nên có công tắc để tắt/mở. Khi đóng aptomat hoặc bật công tắc điện cho tải mà thấy aptomat chống giật ngắt là Ok. Cách khác nữa là (chỉ được áp dụng khi không biết Aptomat chống giật đó có bị quá tải hay không). Nếu có cầu chì lắp trước aptomat cần chọn ampe thấp hơn khi dây đỏ và xanh lại nếu chì sau Cb đứt, Cb không ngắt nghĩa là Cb có chống chập. 

Hy vọng thông qua nội dung bài viết này bạn đã biết được cách lắp đặt aptomat chống giật Sino nhanh chóng, chuẩn kỹ thuật nhất rồi nha, chúc các bạn thành công. 

Cách lắp đặt aptomat chống giật Sino nhanh chóng, chuẩn kỹ thuật Cách lắp đặt aptomat chống giật Sino nhanh chóng, chuẩn kỹ thuật Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:19:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.