Ổ cắm điện có dây tiếp đất: Thiết kế và công dụng

Ổ cắm điện là một trong những thiết bị không thể thiếu trong hệ thống điện dân dụng hiện nay. Bên cạnh những loại ổ cắm điện thông thường, ổ cắm điện truyền thống thì còn có dòng sản phẩm ổ cắm hiện được rất nhiều khách hàng tin dùng đó chính là ổ cắm điện có dây tiếp đất. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về ổ cắm điện có dây tiếp đất nhé! 

Ổ cắm điện có dây tiếp đất là gì? 


Trong thực tế thì các loại đồ điện gia dụng có mức điện áp từ 220V trở lên thường có khả năng gây giật điện. Do vậy để đảm bảo hoạt động an toàn cho các thiết bị điện thì đòi hỏi lớp vỏ kim loại của chúng phải được nối với dây tiếp đất. Và ổ cắm điện có dây tiếp đất chính là loại ổ cắm có khả năng phòng tránh điện giật cho người sử dụng, mang tới độ an toàn cao. 

Thiết kế ổ cắm điện có dây tiếp đất 


Thiết kế ổ cắm điện có dây tiếp đất có thiết kế khá đơn giản với 3 lỗ cắm với kích thước khác nhau. Trong đó 2 lỗ ngang kết nối với dây nóng (L) và dây nguội (N) còn lỗ thứ 3 có thiết kế với kích thước lớn hơn lỗ thứ nhất và lỗ thứ 2. Chức năng của lỗ thứ 3 là đảm bảo chắc chắn sự chạm điện ra vỏ kim loại của các thiết bị điện đúng tiêu chuẩn. 


Công dụng của ổ cắm điện có dây tiếp đất 


Khi sử dụng nhiều thiết bị ở tần suất liên tục thì sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng rò rỉ điện ra vỏ kim loại của thiết bị và người dùng sẽ rất dễ bị giật điện khi chạm tay vào. 

Công dụng chính của ổ cắm điện có dây tiếp đất chính là để phòng tránh các nguy hiểm trên xảy ra. Do đó sẽ thật sai lầm nếu chúng ta có sử dụng thiết bị có phích cắm 3 chấu mà lại bẻ bỏ đi 1 chân để sử dụng vào ổ cắm 2 chấu. 

Việc sử dụng ổ cắm điện có dây tiếp đất cho các thiết bị điện dân dụng trong gia đình người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn mà nó mang tới. Sản phẩm ổ cắm điện có dây tiếp đất hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong các công trình kể cả điện dân dụng lẫn công nghiệp nhờ khả năng đáp ứng được các đòi hỏi khắt khe về an toàn điện. 

Để mua được ổ cắm điện có dây tiếp đất loại tốt, giá hợp lý thì quý khách hàng nên tìm đến với các điểm bán hàng đảm bảo uy tín như điểm bán của Công Ty TNHH Sirius Việt Nam là một ví dụ. Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể xem thêm tại đây.
Ổ cắm điện có dây tiếp đất: Thiết kế và công dụng Ổ cắm điện có dây tiếp đất: Thiết kế và công dụng Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:44:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.