Sử dụng công tắc điện không đúng cách tiềm ẩn nhiều rủi ro

Công tắc điện là thiết bị quen thuộc trong rất nhiều gia đình. Tuy nhiên những thói quen xấu hoặc sử dụng sai quy cách hay lắp đặt sai vị trí sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Do vậy hãy loại bỏ ngay các thói quen sử dụng công tắc điện dưới đây nếu muốn gia đình bạn được an toàn. 

Tắt bật công tắc điện trong nhà tắm 


Không nên tắt bật công tắc điện hoặc sử dụng thiết bị điện trong nhà tắm bởi nước là một trong những chất dẫn điện tốt, dễ gây ra nguy hiểm cao. Tuy nhiên ở trường hợp đặc biệt vẫn cần tới thì bạn nên thiết kể ổ cắm, công tắc điện bên ngoài phòng tắm, đặc biệt tránh xa bồn, vòi nước, vòi hoa sen. Tuyệt đối không được sạc điện thoại, máy sấy tóc trong phòng tắm. 


Không tự lắp công tắc điện khi chưa rõ quy trình 


Nếu không thực sự am hiểu kỹ thuật điện thì tốt nhất là không nên tự lắp công tắc điện. Bởi một khi dây nối sai, bạn không những gây hỏng toàn bộ hệ thống thiết bị trong nhà mà còn có khả năng bị giật điện. 

Quên không tắt công tắc điện 


Quên không tắt công tắc điện khi không sử dụng hoặc ra khỏi nhà không những gây tiêu tốn điện năng mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro chập cháy, hỏa hoạn. Do vậy hãy tập cho mình thói quen này ngay hôm nay. 

Để công tắc điện trong tầm với trẻ nhỏ 


Trẻ em thường rất hay tìm tòi khám phá thế giới xung quanh. Do vậy để đảm bảo an toàn cho trẻ bạn thì bạn nên bố trí các thiết bị điện, ổ cắm, công tắc điện và hệ thông dây điện ngoài tầm tay của trẻ. Hoặc nên sử dùng nắp che chuyên dụng để đảm bảo an toàn. Nếu trẻ lớn hơn, đã có nhận thức thì nên trò chuyện, chia sẻ và trao đổi với trẻ về các cách sử dụng điện an toàn. 

Ham rẻ mà mua phải công tắc điện kém chất lượng 


Một trong những nguyên nhân hàng đầu dễ dẫn đến cháy nổ, hỏa hoạn nhất đó là do chập điện. Thị trường hiện nay lại có rất nhiều loại công tắc điện, ổ cắm điện thuộc các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện lưới nhà bạn thì tốt nhất là nên chọn các dòng sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bởi công tắc điện chuẩn chất lượng sẽ có khả năng cách điện, chống cháy tốt, độ bền cao và ngược lại. 

Một trong những dòng công tắc điện có chất lượng tốt, giá hợp lý nhất mà bạn nên tham khảo đó chính là công tắc điện Sino. Sản phẩm hiện đang được Công Ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Sino lớn nhất Việt Nam cung ứng ra thị trường với giá thành hết sức cạnh tranh, bảo hành dài hạn và hơn hết là có chính sách chiết khấu % hấp dẫn cho công trình lớn. Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể xem thêm tại đây.
Sử dụng công tắc điện không đúng cách tiềm ẩn nhiều rủi ro Sử dụng công tắc điện không đúng cách tiềm ẩn nhiều rủi ro Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:17:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.