Các loại đèn tuýp led và ưu điểm

Đèn tuýp led hiện là một trong những thiết bị chiếu sáng dân dụng hết sức phổ biến. Nó được sử dụng để thay thế cho bóng đèn sợi đốt và bóng đèn huỳnh quang. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại đèn tuýp led và ưu điểm của nó nhé! 

Các loại đèn tuýp led cơ bản 


Nếu chia đèn tuýp led theo diver thì có tất cả 3 loại là đèn tuýp led có diver tích hợp chấn lưu huỳnh quang hay còn gọi là led direct fit; loại đèn có driver bên trong hay còn gọi là led internal diver và cuối cùng là loại diver bên ngoài hay còn gọi là led enternal diver. 

Cụ thể, đối với loại đèn tuýp led có diver tích hợp chấn lưu huỳnh quang hay còn gọi là led direct fit thì có thể hoạt động khi gắn trực tiếp vào vị trí đèn huỳnh quang hiện tại. Nên ưu điểm của loại này là dễ dàng lắp đặt nhưng nhược điểm lại là tuổi thọ kém và không có khả năng kết hợp với các hệ thống kiểm soát tiết kiệm năng lượng. 

Còn đối với loại led internal diver, các chấn lưu được bỏ qua, nguồn điện được nối trực tiếp vào dây. Nếu thay thế đèn huỳnh quang thì bạn cần phải lắp thêm bộ đui cắm tương thích. Loại đèn này mang tới hiệu quả cao hơn và không gây lãng phí năng lượng trong chấn lưu bằng cách loại bỏ chấn lưu. Cũng chính bởi vậy mà tuổi thọ của nó bền hơn. 

Cuối cùng là loại led enternal diver, loại này dùng driver bên ngoài để cấp nguồn, nguồn điện áp 220V nối qua driver chuyển đổi thành dòng điện áp để cấp cho led, 1 diver có thể sử dụng cho nhiều tuýp. 

Loại đèn này có thể dùng để thay thế cho bất kỳ loại đèn huỳnh quang nào, nó có khả năng hoạt động tuyệt vời nhưng giá thành lại khá cao. Đổi lại sản phẩm giúp bạn tiết giảm được lượng chi phí khá lớn từ việc tiết kiệm điện năng trong suốt quá trình sử dụng. 


Ưu điểm chung của đèn tuýp led 


Đèn tuýp led mang đến hiệu quả hơn đèn huỳnh quang tới 50% cùng chất lượng quang thông 100lumen/watts, cao gấp 2 lần đèn huỳnh quang. 

Ưu điểm nữa cần phải kể đến ở đèn tuýp led là không chứa thủy ngân như ở đèn huỳnh quang. Điều này chứng tỏ việc sử dụng đèn tuýp led mang đến độ an toàn cao hơn cho người sử dụng. Hơn nữa, đèn tuýp led cũng có dải màu rộng, ánh sáng đa dạng nên có thể tự tin đáp ứng trọn vẹn được mọi nhu cầu cho người sử dụng. 

Mặt khác, đèn tuýp led có độ sáng ổn định hơn và hoàn toàn không bị nhấp nháy hay phát ra tiếng ồn như đèn huỳnh quang. Tuổi thọ trung bình của đèn led có thể lên tới 50.000 giờ. 

Bạn có thể tham khảo thêm các loại đèn tuýp led tại đây. 


Các loại đèn tuýp led và ưu điểm Các loại đèn tuýp led và ưu điểm Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:45:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.