Điểm tên 5 loại ống luồn dây điện thông dụng nhất hiện nay


Ống luồn dây điện là thiết bị không thể thiếu trong mỗi hệ thống, công trình điện lưới hiện nay. Bởi ống luồn dây điện có chức năng chính là bảo vệ an toàn và định hình đường đi cho đường lưới dây dẫn điện. Ống luồn dây điện có thể được làm từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như kim loại, nhựa và tồn tại ở hai dạng chính là ống luồn cứng hoặc ống luồn dây điện mềm (ống ruột gà). Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng điểm tên 5 loại ống luồn dây điện thông dụng nhất hiện nay nhé!

Ống luồn dây điện vuông

Ống luồn dây điện vuông hay còn được gọi máng gen luồn dây điện. Đây là loại ống luồn dây điện dưới dạng nắp đậy mang tới nhiều sự tiện lợi cho việc sửa chữa cũng như thay thế đường dây dẫn điện.
Khả năng cách điện của ống luồn dây điện vuông khá tốt, bên cạnh đó thì sản phẩm còn có thể chống ẩm mốc, ăn mòn và chịu được lực va đập nhẹ. Đó là chưa kể đến khả năng kháng tia cực tím và chịu nhiệt khá tốt của sản phẩm.

Ống luồn dây điện ruột gà

Ống luồn dây điện ruột gà được làm từ nhựa PVC có hình dạng gần giống như ruột gà. Sản phẩm có khả năng đàn hồi tốt do thiết kế đặc thù với các nếp gấp liên tiếp. Chính nhờ khả năng uốn cong này mà ống luồn dây điện ruột gà đã giúp tiết kiệm được nhiều diện tích, thích hợp với việc thi công ở cả những vị trí khó thi công nhất.
Bên cạnh đó thì ống luồn dây điện ruột gà cũng có khả năng chống va đập, chống cháy và chống chống ăn mòn, chống ẩm mốc khá tốt.  Ngoài ra thì việc kết hợp với các phụ kiện như hộp nối, đầu nối hay hộp công tắc và tủ điện cũng trở nên vô cùng dễ dàng với ống luồn dây điện ruột gà.

Ống luồn dây điện loại tròn nhựa PVC

Ống luồn dây điện loại tròn nhựa PVC là loại ống được thiết kế với nhiều kích thước và độ dày khác nhau. Sản phẩm có khả năng chống cháy, chịu nhiệt thấp, tính năng chống ẩm, chống ăn mòn tương đối, chịu được va đập nhẹ.
Ống luồn dây điện loại tròn nhựa PVC không khuyến cáo cho việc lắp đặt nhiều hoặc đi ống gen song song dưới lòng đất. Bởi nếu chẳng may có sự thay đổi nhiệt thì rất dễ tạo nên những tác động tiêu cực mà sản phẩm không thể đáp ứng kịp từ đó tiềm ẩn nhiều rủi ro dễ gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của nguồn điện.

Ống ruột dây điện ruột gà lõi thép

Ống ruột dây điện ruột gà lõi thép là loại ống được sản xuất từ thép. Chính có hình dạng tựa như các cuộn kim loại liên kết với nhau theo từng vòng  nhưng ở dạng kết cấu ống rỗng. Do vậy sản phẩm vừa có khả năng đàn hồi mà vẫn bảo vệ được hệ thống dây dẫn điện bên trong. Ống luồn dây điện ruột gà lõi thép hiện được ứng dụng trong nhiều công trình. Tuy nhiên nó chỉ  mang lại hiệu quả tối ưu nhất khi dùng cho hệ thống trong nhà, nơi có mái che hoặc điều kiện khô ráo.

Ống thép luồn dây điện EMT

Ống thép luồn dây điện EMT là loại ống cứng, EMT được viết tắt từ cụm từ Electrical Metallic Tubing. Ống EMT là loại ống có dạng trơn và có không ren răng, thành ống khá mỏng, phù hợp cho các công trình dân dụng hoặc các công trình công nghiệp đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao.
Khách hàng có thể xem thêm các loại ống luồn dây điện chất lượng khác tại đây.
Điểm tên 5 loại ống luồn dây điện thông dụng nhất hiện nay Điểm tên 5 loại ống luồn dây điện thông dụng nhất hiện nay Reviewed by Đinh Văn Ninh on 8:22:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.