Các loại tụ bù hạ thế Sino và tác dụng

Có tất cả mấy loại tụ bù hạ thế Sino và tác dụng của tụ bù hạ thế Sino cụ thể như thế nào?! Cùng tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé! 


Các loại tụ bù hạ thế Sino 


Tụ bù hạ thế Sino thực chất chính là một thiết bị điện được sử dụng trong hệ thống điện để đảm bảo hệ số cos phi từ 0.85 trở lên. Sản phẩm có thiết kế khá nhỏ gọn với hình dạng trụ tròn và dung lượng từ 10 đến 50Kvar/cell. 

Tụ bù hạ thế Sino gồm 2 loại chính đó là tụ bù tĩnh và tụ bù động. Hoặc nếu dựa vào điện áp thì có thể chia tụ bù hạ thế Sino thành tụ bù điện 1 pha và tụ bù điện 3 pha. 

Cụ thể, tụ bù điện 1 pha có điện áp là 230V-250V thường lắp đặt trong hệ thống điện dân dụng hoặc những nơi tiêu thụ ít điện năng. Còn tụ bù điện 3 pha là loại được sử dụng cho nhiều loại điện áp khác nhau, phổ biến nhất là từ 415 đến 440V. Loại này thường được lắp trọng hệ thống điện lưới của các công trình công nghiệp, công trình xây dựng lớn như cao ốc, bệnh viện và nhà máy… 

Ngoài ra cũng còn một cách chia tụ bù hạ thế Sino khác nữa đó là dự vào cấu tạo. Theo cách chia này thì sẽ có 2 loại tụ bù là tụ bù khô và tụ bù dầu. Trong đó, tụ bù khô có hình tròn, thiết kế khá nhỏ gọn và được lắp đặt trong hệ thống điện có công suất nhỏ. Còn tụ bù dầu thì có hình chữ nhật và được dùng hầu hết các hệ thống điện. 

Tác dụng của tụ bù hạ thế Sino 


Tác dụng đầu tiên của tụ bù hạ bù hạ thế Sino cần phải kể đến đó là giúp hạ công suất điện và làm giảm điện năng tiêu thụ, hơn nữa là giảm tổn thất cho điện áp đường dây truyền tải. Bởi khi sử dụng điện thì nếu bị tổn thất điện áp sẽ có 2 yếu tố chính gây ra đó là công suất tác dụng và công suất phản kháng. 

Khi đường dây kéo quá xa thì ở cuối dây điện áp sẽ bị sụt giảm nhiều khiến cho động cơ không thể khởi động được. Còn khi có tụ bù thì động cơ sẽ lại hoạt động được. Tụ bù công suất phản kháng sẽ có khả năng tăng mức chịu tải cho đường dây và nếu như sử dụng tụ bù ở cuối đường dây thì tính phản kháng sẽ bị giảm xuống. Chính bởi vậy mà đường dây điện có khả năng chịu tải lớn hơn. 

Tuy nhiên để chọn được loại tụ bù phù hợp giúp mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì đòi hỏi khách hàng phải có được những hiểu biết đặc thù về hệ thống công trình điện lưới. Bởi chính từ đây bạn sẽ đưa ra được những quyết định đúng đắn, chọn loại tụ điện có công suất phù hợp(tụ khô hay tụ dầu). 

Công Ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Sino tự hào là điểm bán chuyên cung ứng các dòng sản phẩm thiết bị điện chính hiệu Sino trong đó có tụ bù hạ thế Sino. Thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá thành quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây.

Các loại tụ bù hạ thế Sino và tác dụng Các loại tụ bù hạ thế Sino và tác dụng Reviewed by Đinh Văn Ninh on 12:53:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.