So sánh công tắc đơn 1 chiều và công tắc đôi 1 chiều

Công tắc là thiết bị điện có chức năng điều khiển, đóng ngắt dòng điện hoặc cũng có thể là một tổ hợp mạch điện. Thậm chí trong một mạng điện thì một công tắc có thể cùng lúc chuyển trạng thái đóng ngắt cho một hoặc nhiều mạch điện. Có hai dòng công tắc cơ bản là công tắc đơn 1 chiều và công tắc đôi 1 chiều. Vậy hai dòng này có gì khác biệt?! Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé! 


Ưu nhược điểm của công tắc đơn 1 chiều 


Cấu tạo của công tắc đơn 1 chiều được thiết kế với 1 phím nhấn chính, phím này có nhiệm vụ điều khiển hoạt động của thiết bị mà nó đảm nhiệm. 

Ưu điểm dễ nhận thấy của công tắc đơn 1 chiều là khá nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng và có thiết kế khá tinh tế nên phù hợp với nhiều không gian, vị trí khác nhau. Ứng dụng phổ biến của loại công tắc đơn 1 chiều này là thường được kết nối với bóng đèn và bạn chỉ cần ấn nhẹ là công tắc sẽ thực hiện nhiệm vụ bật, tắt bóng đèn cho bạn. 

Tuy nhiên nếu trong phòng có nhiều bóng đèn cần điều khiển thì việc sử dụng loại công tắc đơn 1 chiều này sẽ gây lãng phí diện tích và kinh phí lắp đặt, chưa kể đến là sự bất tiện cho người dùng. 

Ưu nhược điểm của công tắc đôi 1 chiều 


Tương tự như công tắc đơn 1 chiều nhưng công tắc đôi 1 chiều lại có 2 phím nhấn được thiết kế trên cùng một đế, mỗi một phím lại thực hiện một nhiệm vụ điều khiển một thiết bị riêng. 

Đương nhiên rồi, ưu điểm của sản phẩm công tắc đôi 1 chiều là giúp cho bạn có thể tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức lắp đặt và mang lại sự tiện ích nhiều hơn nhờ khả năng dễ dàng điều khiển 2 thiết bị cùng lúc. Đó là chưa kể đến nét thiết kế sang trọng, có thể tạo điểm nhấn nổi trội hơn cho không gian lắp đặt. 

Và, nhược điểm duy nhất của dòng công tắc đôi 1 chiều là phím nhấn thường nhỏ hơn so với loại công tắc đơn 1 chiều. 

Nên chọn công tắc đơn 1 chiều hay công tắc đôi 1 chiều? 


Như đã thấy, mỗi một loại công tắc đều có những ưu nhược điểm riêng nhất định. Do vậy để đi đến quyết định là nên chọn loại công tắc nào thì bạn cần phải căn cứ trên nhu cầu mục đích sử dụng cũng như vị trí, không gian lắp đặt. 

Hơn nữa, thị trường thiết bị điện hiện nay đang có rất nhiều loại công tắc ổ cắm thuộc các thương hiệu khác nhau. Bạn nên chọn các dòng sản phẩm đã có thương hiệu uy tín, được nhiều khách hàng tin dùng như công tắc ổ cắm Sino là một ví dụ. Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và giá thành của công tắc ổ cắm Sino tại đây. 

So sánh công tắc đơn 1 chiều và công tắc đôi 1 chiều So sánh công tắc đơn 1 chiều và công tắc đôi 1 chiều Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:45:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.