Hướng dẫn cách đấu tủ điện ATS chi tiết nhất

Tủ điện ATS có thiết kế khá đơn giản tuy nhiên để đảm bảo được chất lượng thì tốt hơn hết là bạn cần phải nắm được cách đấu tủ điện ATS đúng chuẩn. Hãy cùng đến với phần hướng dẫn cách đấu tủ điện ATS chi tiết nhất sau đây. 


Vài nét về tủ điện ATS 


Tủ điện ATS thực chất là một hệ thống chuyển đổi nguồn tự động. Theo đó tác dụng chính của nó là khi nguồn chính bị mất thì ATS sẽ khởi động và đồng thời chuyển sang nguồn dự phòng. 

Thường thì tử điện ATS hay được đấu nối với máy phát điện. Việc đấu nối khá đơn giản, máy phát điện sẽ có bảng điều khiển là bộ điện tử thì có 3 hình thức kết nối phổ thông nhất trên tất cả các dòng máy phát điện. 

Có tất cả 3 cách kết nối tủ ATS với máy phát điện: Kết nối qua cổng truyền thông hiện đại. Kết nối tín hiệu điều khiển tủ ATS với máy phát điện qua cổng điều khiển từ bên ngoài và kết nối trực tiếp điện lưới vào bảng điều khiển của máy phát điện. 


Hướng dẫn cách đấu tủ điện ATS chi tiết nhất 


Với kiểu kết nối thứ nhất thì đòi hỏi bạn cần phải có một khả năng về lập trình. Hình thức này chỉ phù hợp khi nhà máy của bạn có mạng điều khiển trong nội bộ. 

Với kiểu kết nối thứ 2 thì không chỉ có máy phát điện mà bao gồm cả các loại máy khác như máy khí nén, máy làm lạnh nước. Trường hợp sử dụng chức năng điều khiển từ xa cho máy phát điện thì bạn sẽ cần để lại kiểu kết nối này cho chức năng đó. 

Đối với kiểu đấu nối thứ 3 thì chỉ được hỗ trợ khi bảng điều khiển của máy phát điện có hỗ trợ chức năng ATS control. Hơn hết khi kết nối tủ ATS theo phương thức này thì bạn không cần phải tuân theo bất kỳ bộ lập trình nào kể cả nguồn nuôi hay các phần điện tử điều khiển. Duy nhất hai MCCB cùng khóa khéo về điện cộng với cơ khí 2 quận hút của MCCB sẽ được cấp nguồn nuôi từ bảng điều khiển xuống. Với những tủ ATS đặt xa máy phát điện hoặc MCCB quá lớn thì không nên cho dòng nuôi quận hút MCCB đi qua tiếp điểm của bảng điều khiển mà nó cần tới một rơ le trung gian. 

Lưu ý khi lắp tủ ATS 


Hiện nay một số máy phát điện có tích hợp MCCB để tăng cường bảo vệ đầu phát. Do vậy khi lắp cần phải để ý tới việc bảo vệ ngắn mạch cho đầu phát. 

Tựu chung lại, chức năng chính của tủ ATS là có chức năng bảo vệ khi điện máy và điện lưới gặp phải sự cố (mất trung tinh, thấp áp thời gian chuyển đổi có thể điều chỉnh). Thiết bị mang tới sự hỗ trợ, bảo vệ an toàn cho hệ thống điện cực kỳ hữu hiệu nên được rất nhiều chuyên gia kỹ thuật khuyên dùng. Để được tư vấn tốt hơn về tủ điện nói chung và tủ điện ATS nói riêng quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 (hỗ trợ miễn phí 24/7). 
Hướng dẫn cách đấu tủ điện ATS chi tiết nhất Hướng dẫn cách đấu tủ điện ATS chi tiết nhất Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:45:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.