Nguyên nhân và cách khắc phục ổ cắm điện bị hư hỏng

Ổ cắm điện là thiết bị hết sức cần thiết và quen thuộc trong hệ thống mạng điện của mỗi công trình. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục ổ cắm điện bị hư hỏng nhé! 

Nguyên nhân ổ cắm điện bị hư hỏng


Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân có thể làm cho ổ cắm điện bị hư hỏng như ổ cắm điện lỏng, lớp nhựa ổ cắm điện bị cháy và chảy ra, lớp nhựa bảo vệ bị kẹt. 

Trong đó, ổ cắm điện lỏng là lỗi hay xảy ra nhất. Thực chất là do lớp chấu dẫn điện trong ổ cắm điện bị giãn ra và không còn khả năng đàn hồi, bó chặt chân cắm nữa. Ổ cắm chất lượng tốt sẽ có phần chấu được làm từ hợp kim của đồng và kim loại chất lượng. Ngược lại ổ cắm chất lượng kém thì thành phần chấu điện sẽ được pha không đúng chuẩn khiến cho chấu điện ngày một rộng ra trong quá trình sử dụng. 

Nguyên nhân khác cũng có thể là do cắm thiết bị có dòng tải quá lớn khiến cho chấu điện bị nóng và nở ra sau đó không thể co lại được nữa. Hoặc cũng có thể do không dùng đúng phích cắm tương thích với ổ cắm. 

Tiếp đến là do quá trình tiếp xúc giữa phích cắm và chấu điện của ổ cắm điện không tốt cũng sẽ dễ dẫn tới hiện tượng phát sinh tia lửa điện. Và, tia lửa điện này thường có nhiệt độ khá cao, có thể đốt cháy phần nhựa bao quanh lỗ cắm điện của ổ cắm điện kèm theo nguy cơ chập cháy điện. 

Cuối cùng là do lớp nhựa bảo vệ trong ổ cắm điện bị kẹt. Thường thì chỉ ở những ổ cắm điện thông minh mới có lớp che chấu điện, tác dụng chính của nó là để bảo vệ trẻ em khỏi những va chạm, tiếp xúc. Để tiếp tục sử dụng bạn cần phải tháo nắp che ổ cắm điện ra sau đó loại bỏ toàn bộ lớp nhựa che này đi. 

Cách khắc phục ổ cắm điện bị hư hỏng


Để khắc phục ổ cắm điện bị hư hỏng tốt hơn hết là nên thay thế một loại ổ cắm điện chính hiệu, chất lượng tốt. Cùng với đó hãy lưu ý tới việc sử dụng phích cắm tương thích hoặc thiết bị có dòng tải quá lớn. 

Một trong những loại ổ cắm điện chất lượng, giá tốt nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo đó chính là ổ cắm điện Sino. Thật vậy, sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt với phần vỏ nhựa chắc chắn, có khả năng chống va đập tốt, chống cháy hiệu quả. Chân cắm đường làm từ 100% bằng đồng nên dẫn truyền điện năng ổn định, độ bền cao. 

Bạn có thể tham khảo và tìm mua ổ cắm điện Sino tại Công ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Sino hàng đầu Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 để được tư vấn và hỗ trợ. 
Nguyên nhân và cách khắc phục ổ cắm điện bị hư hỏng Nguyên nhân và cách khắc phục ổ cắm điện bị hư hỏng Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:07:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.