Cách lắp tủ bù công suất phản kháng tự động

Trong hệ thống máy móc, đặc biệt là những phụ tải có tính cảm như động cơ không đồng bộ, máy biến áp thì công suất phản kháng là một phần không thể thiếu. Tác dụng chính của nó là tạo nên từ trường giúp cho các tải này khởi động và làm việc. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về công suất phản kháng và cách lắp tủ bù công suất phản kháng tự động qua phần nội dung bài viết dưới đây nhé! 


Công suất phản kháng là gì?! 


Công suất phản kháng còn được gọi là công suất vô công, nói chính xác hơn thì nó là một phần công suất được tạo ra bởi từ trường trong tuabin của máy phát điện và đóng vai trò quan trọng đối với các tải cảm. 

Cụ thể, công suất phản kháng giúp tạo nên từ trường trong quá trình khởi động và nếu như không có nó thì đồng nghĩa với việc không khởi động được loại phụ tải này. 

Công suất phản kháng sinh ra từ máy phát nhà máy thủy điện, nhiệt điện và được truyền đi theo 2 phần đó là công suất thực và công suất phản kháng. Đây là 2 dạng năng lượng rất cần thiết để vận hành bất kỳ hệ thống phụ tải nào. 

Trong khi công suất thực là công suất có ích vì nó trực tiếp biến đổi thành cơ năng, nhiệt năng thì công suất phản kháng lại chiếm 1 tỉ lệ rất nhỏ(tùy theo đặc tính của từng tải). Tuy nhỏ nhưng nó lại hết sức cần thiết và không thể thiếu, trong khi các nhà máy điện lại chỉ truyền đi lượng công suất thực P là chủ yếu thì đây chính là lý do mà bạn cần phải lắp tủ bù công suất phản kháng tự động. 

Cách lắp tủ bù công suất phản kháng tự động 


Hệ thống tủ bù thực chất là một khối đồng nhất được sản xuất theo quy chẩn nên có thể lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng hết sức dễ dàng, thuận lợi. Quy trình bù sẽ được điều khiển bằng bộ điều khiển tụ bù một cách tự động, khoa học và hết sức thông minh mà không phải cần tới sự can thiệp của con người. Do vậy sử dụng tù bù công suất phản kháng tự động bạn có thể hoàn toàn yên tâm, sẽ không bao giờ có hiện tượng bù dư, bù phản kháng âm. Ngược lại, lượng điện năng phản kháng sẽ được cung cấp đầy đủ, không thừa, không thiếu. 

Để lắp được tủ bù công suất phản kháng tự động cần phải dựa vào công thức tính công suất phản kháng cần bù: Q(kvar)=P*(Tan phi 1- Tan phi 2). 

Hơn hết hãy chọn loại tủ bù có thương hiệu, chất lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả như tủ bù Sino là một ví dụ. Thông tin chi tiết về sản phẩm tù bù Sino bạn có thể tham khảo tại đây…hoặc liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Cách lắp tủ bù công suất phản kháng tự động Cách lắp tủ bù công suất phản kháng tự động Reviewed by Đinh Văn Ninh on 2:21:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.