Đặc điểm MCB, MCCB và nguyên tắc lắp đặt

MCB là cầu dao tự động, MCCB là cầu dao tự động dạng khối. Chúng đều là thiết bị điện công nghiệp ở mạng hẹ thế với đầy đủ chức năng của một thiết bị đóng cắt. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm MCB, MCCB và nguyên tắc lắp đặt qua phần nội dung bài viết sau đây nhé! 

Đặc điểm MCB, MCCB 


MCB là cầu dao tự động dạng tép và nó thường được làm từ nhựa cách điện ABS chuyên dụng. Sản phẩm có khả năng chịu va đập, cách nhiệt, cách điện tốt theo tiêu chuẩn quốc tế IEC957. MCB thường được dùng cho các thiết bị có dòng công suất nhỏ và dòng điện thấp trong mạng lưới điện sinh hoạt dân dụng không vượt quá 100A. 

Còn MCCB là cầu dao tự động dạng khối đúc được làm từ nhựa tổng hợp phenolic có đặc tính cách điện và chịu nhiệt nóng cao hơn so với dòng MCB. MCCB là sản phẩm đạt tiêu chuẩn IEC947 quốc tế về tính an toàn điện cũng như độ bền. Sản phẩm được sử dụng phổ biến trong thương mại và công nghiệp. 


Nguyên tắc lắp đặt MCB và MCCB 


Cầu dao tự động thường được tích hợp 1 số tính năng cơ bản như chống quá tải, chống ngắn mạch hoặc chống rò dòng. Khi chọn mua MCB hay MCCB thì nhất thiết cần phải am hiểu được công suất tổng thiêu thụ để có được quyết định hợp lý nhất. 

Đối với các thiết bị có tính chất đốt nóng như điện trở cao ở lò vi sóng, bếp điện công nghiệp hay lò nướng thì nên ưu tiên dùng loại cầu dao tự động khối đúc MCCB. Còn MCB thì nên dùng cho các căn hộ có dây nối đất để đảm bảo an toàn điện. 

MCB, MCCB hãng nào tốt nhất 


Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn MCB, MCCB của hãng nào để đảm bảo chất lượng thì có thể tham khảo qua MCB và MCCB của Sino. Đây là dòng thương hiệu thiết bị điện có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. 

Sản phẩm hiện đang được rất nhiều điểm bán trên thị trường cung ứng. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng cũng như giá thành đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì quý khách hàng nên tìm đến điểm bán của Công ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Sino lớn nhất toàn quốc. 

Tới đây khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí cách chọn MCB và MCCB phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Đặc biệt Sirius còn nhận cung ứng vật tư ngành điện chính hiệu Sino cho các công trình với chiết khấu siêu hấp dẫn. Để được tư vấn tốt hơn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 (hỗ trợ miễn phí 24/7).
Đặc điểm MCB, MCCB và nguyên tắc lắp đặt Đặc điểm MCB, MCCB và nguyên tắc lắp đặt Reviewed by Đinh Văn Ninh on 12:50:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.