So sánh đèn led với đèn Halogen

Việc sử dụng đèn led thay cho đèn Halogen đang được rất nhiều chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo nhằm mục đích tiết kiệm điện năng và gia tăng hiệu năng sử dụng cho người dùng. Để thấy rõ hơn về vấn đề này hãy cùng chúng tôi đến với phần so sánh về chất lượng của đèn led với đèn Halogen nhé!
Đèn led Sino: Sản phẩm chất lượng tốt, giá hợp lý


Tính hiệu quả giữa đèn led và đèn Halogen

Một bóng đèn Halogen 400W sẽ có nhiệt độ màu là 4000K và quang thông ban đầu là từ 32000>36000 lumen và tuổi thọ khoảng 20.000h. Khi sử dụng ánh sáng của đèn sẽ bị giảm đi rất nhanh, cụ thể trong 6 tháng đầu nó có thể bị suy giảm tới 20%. Và, ánh sáng của đèn Halogen lại là đa hướng nên nó sẽ phân tán khắp nơi do vậy nếu muốn chiếu sáng theo định hướng cần sử dụng tới chụp đèn.
Trái ngược với đèn Halogen, ánh sáng của đèn led là định hướng. Hơn hết, đèn led lại sử dụng công nghệ chip led thông minh nên chỉ số lumen suy giảm đi trong quá trình sử dụng là rất nhỏ. Nó chỉ rơi vào khoảng 5% khi đã sử dụng khoảng 10.000h và khi ở thời điểm 50.000h (mức tuổi thọ được khuyến cáo) thì đèn led vẫn còn khoảng 70% so với thời điểm ban đầu.

Thời gian hoạt động của đèn led và đèn Halogen

Như đã nói ở trên thì thời gian hoạt động của đèn Halogen sẽ ở khoảng 20.000h còn đèn led là 50.000h. Đặc biệt khi ở nửa vòng đời của mình thì đèn Halogen đã mất đi khoảng 50% lượng sáng. Do vậy nếu sử dụng đèn Halogen bạn có thể phải thay thế tới 3 lần so với việc lựa chọn đèn led ngay từ ban đầu.

Đèn led và đèn Halogen cái nào tiết kiệm điện năng hơn?!

Một bóng đèn Halogen có quang thông khoảng 20,500 lumen sẽ cần tới 455Watts còn một bóng đèn led co quang thông 24,000 lumen thì chỉ cần tới 200Watts. Ví dụ trên cho thấy là ta có thể tiết kiệm được trên 50% điện năng nếu sử dụng đèn led thay cho đèn Halogen.
Đèn Halogen


Độ an toàn

Trong khi đèn Halogen sản xuất ra tất cả các loại ánh sáng trong quang phổ bao gồm cả ánh sáng nhìn thấy và không nhìn thấy, cùng với đó là tia UV(tia cực tím), IR (tia hồng ngoại) thì đèn led lại không mang tới những tia độc hại đó. Và, đặc biệt độ hoàn màu của đèn led khá cao, nó thường ở khoảng 70/100.
Tựu chung lại, đèn led có thể được coi là một lựa chọn hoàn hảo cho mục tiêu, mục đích chiếu sáng từ dân dụng cho đến công nghiệp nhờ những ưu điểm vượt trội như: an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm điện năng, độ bền cao, hiệu năng chiếu sáng hoàn hảo. Tuy nhiên việc lựa chọn loại đèn led thuộc thương hiệu thiết bị điện nào lại là vấn đề đang được nhiều người quan tâm hơn cả. Để được tư vấn tốt hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0981.044.566 (hỗ trợ miễn phí 24/7).

So sánh đèn led với đèn Halogen So sánh đèn led với đèn Halogen Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:52:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.