5 chỉ số quan trọng của đèn led có thể bạn chưa biết

Ở đèn led có tất cả 5 chỉ số quan trọng mà bạn cần phải nắm được. Nó sẽ giúp cho việc chọn lựa đèn led của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Chỉ số quang thông


1. Chỉ số quang thông

Quang thông là chỉ số của tổng lượng ánh sáng mà đèn led phát ra, đơn vị tính của nó là lumen (lm). Do vậy khi chọn mua đèn led nếu muốn ánh sáng lớn hãy chọn loại có chỉ số quang thông lớn và ngược lại.

2. Chỉ số hoàn màu CRI

Đây là chỉ số đo độ trung thực màu sản phẩm được chiếu sáng. Giá trị của nó có xuất phát điểm từ 0>100. Chỉ số này tỷ lệ nghịch với hiệu suất chiếu sáng (CRI càng cao thì hiệu suất chiếu sáng càng thấp).
Chọn mua đèn led cho mục đích chiếu sáng thông thường, không cần độ chính xác cao thì bạn có thể chọn loại đèn led có chỉ số CRI từ 75>85 và hiệu suất chiếu sáng từ 70>100lm/w.

3. Hiệu suất chiếu sáng

Hiệu suất chiếu sáng của đèn led rất cao. Đây chính là chỉ số rất quan trọng, nó quyết định đến hiệu quả của đèn và nó chính là số quang thông trên mỗi đơn vị công suất w. Chỉ số này càng cao thì càng tiết kiệm được nhiều điện năng nhưng nếu cao quá thì sẽ làm chói mắt. Vậy nên lựa chọn loại có hiệu suất chiếu sáng từ 7>90lm/w là hợp lý.

4. Phân bố cường độ ánh sáng

Ánh sáng được phân bổ rộng hay hẹp còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng và góc mở của đèn. Nếu là chiếu sáng cho văn phòng, nhà ở thì nên chọn đèn led có góc mở lớn từ 120>1500.
Nhiệt độ màu ánh sáng


5. Nhiệt độ màu của ánh sáng

Đèn led có 3 nhiệt độ màu cơ bản đó là: màu vàng ấm, ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trắng. Trong đó, chỉ số màu vàng ấm là từ 2700K>3500K ánh sáng tương đương đèn sợi đốt. Sản phẩm này phù hợp với không gian phòng ngủ. Còn loại có ánh sáng tự nhiên từ 4000K>4500K sẽ phù hợp hơn với nhiều không gian. Cuối cùng là ánh sáng trắng từ 5000K>7000K, lượng ánh sáng này tương đương với ánh sáng ban ngày vào giữa trưa nên phù hợp với không gian lớn như hội trường, sân tập thể thao…
Trên đây là các chỉ số quan trọng mà các bạn cần lưu ý khi đi chọn mua đèn led. Bên cạnh đó cũng nên để tâm đến thương hiệu sản xuất đèn led. Nên chọn loại đèn led có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chế độ bảo hành dài hạn, giá thành hợp lý như đèn led Sino là một ví dụ. Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
5 chỉ số quan trọng của đèn led có thể bạn chưa biết 5 chỉ số quan trọng của đèn led có thể bạn chưa biết Reviewed by Đinh Văn Ninh on 2:02:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.