Khởi động từ là gì, cấu tạo, thông số và ứng dụng của khởi động từ

Khởi động từ là gì? Cấu tạo, thông số và ứng dụng của khởi động từ cụ thể ra sao?! Nội dung bài viết sau đây sẽ mang đến cho các bạn thông tin đầy đủ về vấn đề này.
Khởi động từ là gì, cấu tạo, thông số và ứng dụng của khởi động từ


Khởi động từ là gì?

Khởi động từ là một loại khí cụ điện, nó còn có tên gọi là contactor. Chức năng của khởi động từ là dùng để điều khiển việc đóng/ngắt các mạch điện và bảo vệ quá tải. Khởi động từ gồm 2 bộ phần chính là công tắc tơ xoay chiều và rơ le nhiệt.

Cấu tạo của khởi động từ

Như đã nói ở trên thì khởi động từ gồm có rơ le nhiệt và công tắc tơ xoay chiều. Trong các máy công nghiệp người ta thường sử dụng khởi động từ đơn cho việc đóng ngắt động cơ 3 pha. Một số trường hợp đặc biệt thì cần sử dụng thêm dây tiếp đất để nối một cực của cuộn hút mang đến độ an toàn cao hơn.

Thông số kỹ thuật của khởi động từ

Khởi động từ có các thông số cơ bản sau: Dòng điện định mức, điện áp định mức, khả năng đóng/ngắt, độ bền cơ và độ bền điện.
Trong đó dòng điện định mức là dòng điện dài hạn chảy qua hệ thống tiếp điểm chính của khởi động từ khi đóng mạch điện phụ tải. Còn điện áp định mức là điện áp đặt trên hai cực của mạch dẫn. Khả năng đóng/ngắt của khởi động từ thì được đánh giá bằng giá trị dòng điện mà khởi động từ có thể đóng/ngắt thành công. Cụ thể, giá trị đóng của khởi động từ là từ 1 >7 lần giá trị dòng điện định mức còn giá trị ngắt là từ 1>10 lần dòng điện định mức.
Cuối cùng là độ bền cơ và độ bền điện. Độ bền cơ chính là số lần đóng/ngắt khi không có dòng điện chạy qua hệ thống tiếp điểm của khởi động từ còn độ bền điện thì ngược lại.
Khởi động từ Sino chất lượng, giá tốt


Ứng dụng của khởi động từ

Khởi động từ hiện đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất đặc biệt là ngành tự động hóa. Nó có thể được sử dụng để điều khiển, đóng/ngắt nguồn cho các thiết bị có công suất tải lớn như dàn máy lạnh lớn, động cơ kéo tải loại 3 pha (máy đóng gói sản phẩm, máy ép nhựa…). Khởi động từ giúp đơn giản hóa quá trình sản xuất và mang tính ổn định cao, tiết kiệm nhân công một cách tối đa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm khởi động từ với đa dạng giá thành và chất lượng khác nhau. Tổng phân phối thiết bị điện Sino – Công ty TNHH Sirius Việt Nam tự hào mang đến cho quý khách hàng dòng sản phẩm khởi động từ Sino chuẩn chất lượng, giá tốt nhất thị trường. Để được tư vấn kỹ hơn về dòng sản phẩm này, quý vị có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 (hỗ trợ miễn phí 24/7).
Khởi động từ là gì, cấu tạo, thông số và ứng dụng của khởi động từ Khởi động từ là gì, cấu tạo, thông số và ứng dụng của khởi động từ Reviewed by Đinh Văn Ninh on 8:49:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.