Tư vấn lựa chọn aptomat, cầu dao hạ thế, cầu dao đảo chiều

Cầu dao hay còn gọi là công tắc điện tự động. Nó có tác dụng bảo vệ mạch điện khi quá tải hoặc ngắn mạch. Mặt khác, cầu dao còn có chức năng dò tìm dòng điện bị lỗi và ngắt mạch điện. Cầu dao có rất nhiều kích cỡ khác nhau và phù hợp với nhiều thiết bị điện. Dưới đây là phần tư vấn cách chọn aptomat, cầu dao trọn bộ giúp tăng cường hiệu quả và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, mời quý vị cùng tham khảo.
Tư vấn lựa chọn aptomat, cầu dao hạ thế, cầu dao đảo chiều 01

Cách lựa chọn aptomat

Aptomat hay còn gọi là cầu dao tự động, khi đường điện có sự cố nó sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn cho người và các thiết bị điện. Khi chọn aptomat bạn cần chú ý đến định mức dòng điện theo nguyên tắc: IB<In<Iz (Trong đó IB là dòng điện làm việc lớn nhất của các thiết bị cần bảo vệ và Iz là dòng giới hạn cho phép của dây dẫn). Thông thường thì nên chọn giá trị dòng định mức của aptomat lớn hơn giá trị dòng điện làm việc khoảng 20%.

Cách lựa chọn cầu dao hạ thế

Đây là thiết bị thường được dùng trong các mạng điện hạ áp (điện áp từ 220>380V). Cầu dao hạ thế cũng có rất nhiều loại như cầu dao 1 pha, 3 pha…Trong quá trình chọn cầu dao hạ thế nên xem xét độ bền của các chi tiết cơ khí như lưỡi dao, ngàm tiếp xúc. Nếu các chi tiết tiếp xúc không tốt thì khi vận hành cầu dao sẽ bị phát nóng dẫn đến hư hỏng. Bạn có thể tùy chọn cầu dao có đế và chuôi tay gạt bằng nhựa hoặc sứ bởi mỗi loại đều có những ưu nhược riêng nhất định. Cụ thể, trong khi cầu dao nhựa có trọng lượng nhẹ, cách điện tốt, chịu nhiệt kém thì cầu dao bằng sứ lại có thể chịu nhiệt tốt nhưng dễ vỡ, mẻ.
Đặc biệt, trước khi mua cầu dao bạn cần phải biết chính xác rằng thiết bị đang vận hành dùng điện 1 pha hay 3 pha, điện áp định mức là bao nhiêu. Có như vậy mới đảm bảo được an toàn cũng như hiệu quả.
Tư vấn lựa chọn aptomat, cầu dao hạ thế, cầu dao đảo chiều 02


Cách lựa chọn cầu dao đảo chiều

Về hình thức thì cầu dao đảo chiều cũng khá giống với cầu dao thường nhưng nó có 3 khớp, 3 tiếp điểm. Cầu dao đảo chiều có công dụng bảo vệ mát phát điện đồng thời cách lý hai nguồn điện khác nhau. Khi sử dụng tuyệt đối không nên mắc đường dây máy phát điện vào thẳng cầu dao tổng tránh trường hợp khi có điện lưới quên không tắt máy phát điện mà bật ngay cầu dao tổng sẽ làm chập cháy, hư hỏng hết tất cả các thiết bị.
Hy vọng nội dung bài viết “Tư vấn lựa chọn aptomat, cầu dao hạ thế, cầu đảo chiều” phía trên đã mang đến cho quý vị những thông tin bổ ích.


Tư vấn lựa chọn aptomat, cầu dao hạ thế, cầu dao đảo chiều Tư vấn lựa chọn aptomat, cầu dao hạ thế, cầu dao đảo chiều Reviewed by Đinh Văn Ninh on 8:50:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.