Nhận định ngay 4 nguyên tắc cơ bản và thiết yếu trong hệ thống chiếu sáng công nghiệp


Tương tự như những hệ thống chiếu sáng khác thì chiếu sáng công nghiệp cũng cần tới các nguyên tắc cơ bản riêng. Dưới đây là 4 nguyên tắc cơ bản và thiết yếu trong hệ thống chiếu sáng công nghiệp, hãy cùng tham khảo nhé!

Mức độ chiếu sáng mục tiêu

Mỗi một ngành công nghiệp đặc thù sẽ có những mức độ yêu cầu chiếu sáng khác nhau. Đặc biệt đối với ngành công nghiệp sản xuất thì càng phải cần có mức ánh sáng hợp lý. Có như vậy mới mang tới tầm nhìn tốt cho công nhân, giúp họ có thể hoàn thành tốt công việc, góp phần nâng cao chất lượng công việc và giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động nơi làm việc cho chiếu sáng kém mang tới.

Hiệu suất chiếu sáng

Hiệu suất chiếu sáng của hệ thống chiếu sáng thường được đo bằng độ lumen trên mỗi watt. Dựa vào thông số này có thể biết được cơ sở có đủ khả năng để hoạt động hay không. Nếu các hệ thống chiếu sáng không hiệu quả sẽ làm tăng lượng điện năng tiêu thụ và tăng chi phí cho hệ thống điều hòa.

Chất lượng ánh sáng

Mỗi một giải pháp chiếu sáng khác nhau sẽ mang tới chất lượng nguồn sáng khác nhau. Trong đó hai yếu tố có chất lượng ánh sáng đó chính là độ chói và độ đồng đều của ánh sáng. Độ chói của bóng đèn huỳnh quang hoặc ánh sáng ban ngày mà được thiết kế kém sẽ dễ gây nên hiện tượng mỏi mắt, nhức đầu. Đây cũng là một trong các yếu tố làm giảm năng suất làm việc của nhân viên. Hơn nữa ánh sáng không đồng đều còn làm giảm khả năng hiện thị với các góc cạnh khiến cho việc làm với các máy móc cồng kềnh càng trở nên nguy hiểm hơn. Đó là lý so vì sao mà hệ thống chiếu sáng công nghiệp cần tới thiết bị khuếch tán ánh sáng tự nhiên.

Nhiệt độ màu

Nhiệt độ màu của ánh sáng chính là mức đo quang phổ ánh sáng mà hệ thống chiếu sáng cung cấp. Quang phổ ánh sáng lại không chỉ ảnh hưởng đến việc thể hiện màu sắc của không gian mà còn cả sức khỏe của người hoạt động dưới nguồn sáng đó. Việc tiếp xúc với ánh sáng quang phổ xanh quá nhiều sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới nhịp sống sinh hoạt của con người. Đây cũng là yếu tố gây nên hiện tượng khó ngủ và chứng rối loạn cảm xúc theo mùa.
Trên đây là 4 nguyên tắc cơ bản và thiết yếu trong hệ thống chiếu sáng công nghiệp mà bạn cần ghi nhớ để có được cách thiết kế, lựa chọn phù hợp nhất. Mặt khác thị trường đèn chiếu sáng công nghiệp hiện nay khá phong phú và đa dạng, bạn có thể tham khảo qua các dòng sản phẩm đèn chiếu sáng công nghiệp như đèn Sino là một ví dụ. Tham khảo và tìm mua sản phẩm tại đây.
Nhận định ngay 4 nguyên tắc cơ bản và thiết yếu trong hệ thống chiếu sáng công nghiệp Nhận định ngay 4 nguyên tắc cơ bản và thiết yếu trong hệ thống chiếu sáng công nghiệp Reviewed by Đinh Văn Ninh on 3:09:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.