Nguyên lý hoạt động của aptomat chống giật và cách lắp đặt

Aptomat chống giật là một trong những thiết bị điện hết sức quan trọng của hệ thống điện lưới hiện nay. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của aptomat chống giật và cách lắp đặt nhé! 

Nguyên lý hoạt động và cách lắp đặt aptomat chống giật 


Aptomat chống giật hiện có ở các công trình dân dụng, công nghiệp với chức năng chính là đảm bảo an toàn cho hệ thống điện và giúp ngắt dòng điện khi xảy ra các sự cố điện bất ngờ. 

Aptomat chống giật hoạt động dựa trên nguyên lý của sự cân bằng dòng điện. Cụ thể, khi xuất hiện sự số các dòng rò điện làm mất cân bằng thì cảm biến đến một rơ le điện từ được cắt mạch điện tức thời. 

Do đó aptomat chống giật được lắp đặt để đảm bảo an toàn cho hệ thống thiết bị điện nhằm đảm bảo khắc phục được sự cố do rò rỉ điện một cách nhanh nhất, an toàn nhất. Tuy nhiên trước khi lắp đặ aptomat chống giật thì cần phải khảo sát vị trí lắp đặt, nên để ở các vị trí như cầu dao tổng, nhà bếp, nhà tắm… 

Aptomat chống giật có 2 cực để đấu đó là pha lửa và pha trung tính. Trước tiên cần phải kéo dây đầu vào 2 cực trên của aptomat, 2 cực dưới ban đầu được dùng để nối với các phụ tải như bình nóng lạnh. Còn đối với phần dây tiếp địa thì nên nối vào vỏ phụ tải sau đó nối xuống đất để phòng các trường hợp dòng rò. 

Gợi ý loại aptomat chống giật tốt nhất hiện nay 


Thị trường thiết bị điện hiện nay có rất nhiều loại aptomat chống giật với các chất lượng và giá thành khác nhau. Tuy nhiên loại aptomat chống giật chất lượng, giá tốt nhất mà bạn nên tham khảo đó chính là aptomat chống giật Sino. Sản phẩm aptomat chống giật Sino hiện có bán tại nhiều điểm bán khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên để mua được sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất thì quý khách hàng có thể đến với điểm bán của Công Ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Sino lớn nhất Việt Nam. 

Tới đây khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về cả chất lượng lẫn giá thành của sản phẩm. Đặc biệt Sirius bao đổi trả sản phẩm khi phát hiện lỗi do nhà sản xuất và áp dụng chính sách bảo hành dài hạn cho mọi sản phẩm, thiết bị điện do đơn vị cung cấp. 

Bên cạnh sản phẩm aptomat chống giật Sino thì tại Sirius còn có rất nhiều các sản phẩm thiết bị điện chất lượng khác như: Công tắc ổ cắm Sino, đèn led Sino, tủ điện Sino, ống luồn dây điện Sino, cáp điện chống cháy Sino, ống thoát nước Sino…Thông tin chi tiết về giá thành của các sản phẩm quý khách hàng có thể xem thêm tại đây.
Nguyên lý hoạt động của aptomat chống giật và cách lắp đặt Nguyên lý hoạt động của aptomat chống giật và cách lắp đặt Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:06:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.