Sự khác biệt giữa aptomat và cầu dao điện

Rất nhiều khách hàng đã có sự nhầm lẫn giữa aptomat và cầu dao điện. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng chúng tôi đi tìm sự khác biệt giữa aptomat và cầu dao điện nhé! 

Aptomat là gì? 

Aptomat thực chất là một thiết bị có khả năng đóng cắt dòng điện với tác dụng là bảo vệ cho các dòng mạch điện khi quá tải trong hệ thống điện. 

Hiện nay aptomat có rất nhiều chức năng hơn và được thiết kế với nhiều mẫu mã hơn nhằm mục đích đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Cầu dao điện là gì? 


Cầu dao điện hay còn được gọi công tắc điện, nó có tác dụng bảo vệ mạch điện khi quá tải và được đóng ngắt bằng tay. Vai trò chính cầu dao điện là dò tìm ra các nguồn điện bị lỗi và ngắt mạch điện đó. Cầu dao điện cũng có rất nhiều kích cỡ và dùng được cho nhiều thiết bị khác nhau. 


Sự khác biệt giữa aptomat và cầu dao điện 


Cầu dao điện có thiết kế đơn giản với các tay gạt và người dùng có thể thao tác gạt cầu dao điện khi cần thiết. Chúng tỏ ra hữu ích khi người dùng có thể ngắt được cầu dao phục vụ cho việc sửa chữa hay lắp đặt hệ thống điện trong nhà. Nhược điểm của nó là không thể tự động ngắt dòng điện hay hệ thống điện khi xảy ra các vấn đề về nguồn điện. Giá thành của sản phẩm khá rẻ. 

Còn aptomat được thiết kế phức tạp hơn với các pha và các cực khác nhau. Tùy vào số cực mà mẫu mã của aptomat cũng khác nhau. Xét về tính năng thì aptomat có nhiều điểm nổi bật hơn so với cầu dao điện đó là ở khả năng tự động ngắt các dòng điện khi xảy ra sự cố về nguồn điện. Đặc biệt hơn là aptomat còn khắc phục các tình trạng cháy nổ xảy ra đối với thiết bị điện do đó mang tới độ an toàn cao hơn, được sử dụng nhiều hơn. 

Aptomat loại nào tốt? 


Một trong những loại aptomat tốt nhất thị trường hiện nay mà quý khách hàng nên tham khảo đó là aptomat Sino. Thật vậy, aptomat Sino vừa có sự phong phú đa dạng về mẫu mã, chất lượng ổn định lại có giá thành hết sức phải chăng. 

Aptomat Sino hiện có tại nhiều điểm bán thiết bị điện khác nhau trên thị trường tuy nhiên để mua được aptomat Sino chính hãng thì quý khách hàng có thể đến với điểm bán của Công Ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Sino lớn nhất Việt Nam. Tới đây khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí cách chọn aptomat sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, nhận ngay chiết khấu % hấp dẫn cho các dự án, công trình.
Sự khác biệt giữa aptomat và cầu dao điện Sự khác biệt giữa aptomat và cầu dao điện Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:12:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.