Vì sao aptomat lại bị sập, cách khắc phục

Trong mạng điện sinh hoạt thì aptomat hay còn gọi là cầu dao tổng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nếu aptomat gặp sự cố thì nó sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống điện trong nhà. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao aptomat lại bị sập và cách khắc phục nhé! 

Vì sao aptomat lại bị sập?! 


Hiện tượng aptomat bị sập không phải là hiện tượng hiếm gặp. Nó có thể xảy ra khi dòng điện bị quá tải, chập điện hoặc ngắn mạch, sụt áp. Sự cố sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến các thiết bị, đồ dùng trong nhà, gây nên nhiều bất tiện và thậm chí là có thể gây nguy hiểm tới con người. 

Cách khắc phục aptomat bị sập 


Trường hợp aptomat bị sập do sử dụng thiết bị điện có công suất quá lớn là hiện tượng bình thường do vậy bạn chỉ cần đóng lại aptomat và tiếp tục công việc là được. Đây là hiện tượng dòng bị quá tải đột ngột và aptomat chỉ thực hiện đúng chức năng của mình là đóng ngắt mạch điện, đảm bảo an toàn cho toàn bộ mạch điện. 

Tuy nhiên nếu trong hệ thống mạch điện có nhiều aptomat mà chúng lại thi nhau sập thì rõ ràng vấn đề lúc này đã trở nên rắc rồi và phức tạp hơn rất nhiều. Bạn cần kiểm tra xem trong mạch điện có chỗ nào bị chập hay hở điện hay không. 

Nếu là mạch điện đi âm tường thi công đoạn khắc phục sự cố sẽ càng khó khăn hơn gấp bội. Bạn cần tìm được đúng nguyên nhân aptomat bị sập thì mới có thể khắc phục được triệt để và hiệu quả. Nếu không có kinh nghiệm trong việc này hãy nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia kỹ thuật. 


Bí quyết sử dụng aptomat an toàn, hiệu quả 


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại aptomat với đa dạng chất lượng và giá thành khác nhau. Để đảm bảo an toàn, hiệu quả bạn nên sử dụng loại aptomat phù hợp với mạng điện, thiết bị điện trong gia đình. Hơn hết hãy chọn cho mình một dòng sản phẩm aptomat có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như aptomat Sino là một ví dụ. 

Để mua được aptomat Sino chính hãng, giá tốt quý khách hàng có thể đến với Công ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Sino lớn nhất Việt Nam. Tới đây bạn sẽ được tư vấn miễn phí cách chọn aptomat sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. 

Sirius cam kết 100% sản phẩm thiết bị điện Sino do đơn vị cung cấp trong đó có aptomat Sino luôn đạt chuẩn, có bảo hành dài hạn. Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Vì sao aptomat lại bị sập, cách khắc phục Vì sao aptomat lại bị sập, cách khắc phục Reviewed by Đinh Văn Ninh on 11:43:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.