Ưu nhược điểm của đèn sợi đốt, halogen, led, huỳnh quang, compact

Trên thị hiện nay có tất cả 5 loại đèn cơ bản đó là đèn sợi đốt, đèn halogen, đèn led, đèn huỳnh quang và đèn compact. Trong giới hạn nội dung của bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các ưu nhược điểm của các loại đèn kể trên nhé! 
Đèn sợi đốt

Ưu nhược điểm của đèn sợi đốt 


Đèn sợi đốt thường có công suất từ 25 cho đến 300W cùng mức tuổi thọ trung bình là 1000 giờ. Hiệu quả ánh sáng mà đèn sợi đốt mang lại là từ 10 đến 20 Lume/Ư. Ưu điểm chính của đèn sợi đốt là có chỉ số hiện màu cao nên phù hợp với nhu cầu yêu cầu chiếu sáng chất lượng cao, giá rẻ. Có thể chiều sáng liên tục, mang lại ánh sáng tự nhiên, không bị ngắt quãng như đèn huỳnh quang 

Tuy nhiên nhược điểm của đèn sợi đốt là điện năng chuyển giá thành 95% là nhiệt năng và chỉ có 5% là chiếu sáng. Chính bởi thế mà khi sử dụng đèn sợi đốt thường không tiết kiệm được điện năng, tuổi thọ không cao, không thích hợp cho việc di chuyển tới các vị trí khác nhau bởi rất dễ dẫn tới hiện tượng dây tóc bên trong bóng bị đứt. 

Ưu nhược điểm đèn Halogen 


Đèn Halogen có hiệu quả phát sáng từ 20 đến 30 Lume/W, tuổi thọ trung bình là 2000 giờ, công suất từ 40 đến 300W. So với đèn sợi đốt thì đèn Halogen có độ sáng hơn khoảng 10%, ánh sáng đỡ vàng hơn nhưng lại tỏa nhiều nhiệt và nóng hơn nên không tiết kiệm được điện năng. Ưu điểm của đèn Halogen cũng chính là ở sự ổn định với ánh sáng liên tục không nhấp nháy và đặc biệt là màu sắc của vật được chiếu rất thật màu, thật mắt. 

Ưu nhược điểm của đèn led 


Thông số của đèn lè là từ 90 đến 112 Lumen/watt nên tiết kiệm được điện năng hơn hẳn các dòng đèn sợi đốt truyền thống. Có thể nói đèn led là sự kết hợp hoàn hảo được chắt lọc từ yếu tố chất lượng của đèn sợi đốt và tính tiết kiệm điện năng của đèn huỳnh quang. Đi cùng với đó là công nghệ chống chói lóa góp phần mang tới sự hài lòng cao cho người sử dụng. Đặc biệt đây là sản phẩm có tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường. 
Đèn led Sino

Ưu nhược điểm đèn huỳnh quang 


Đặc trưng của đèn huỳnh quang là cho hiệu suất phát sáng cao hơn nhiều lần đèn sợi đốt và tuổi thọ cũng cao hơn. Ước tính khi sử dụng đèn huỳnh quang bạn sẽ tiết kiệm được từ 8 đến 10 lần điện năng so với việc sử dụng đèn sợi đốt. 

Ưu nhược điểm của đèn compact 


Đèn compact có công suất từ 5 đến 50W nên phù hợp với việc chiếu sáng trong không gian nhỏ. Đèn compact hoạt động theo nguyên tắc phóng điện từ hai cức với tần số nhất định nên thường xảy ra hiện tượng nhấp nháy (mắt thường khó nhận biết). Điều nay gây ảnh hưởng khá lớn đến thị lực của trẻ nhỏ hoặc những người có tần suất làm việc liên tục, thường xuyên dưới ánh đèn. 

Tựu chung lại, tùy vào từng không gian, mục đích cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn có thể đi đến quyết định là nên chọn loại đèn thắp sáng cho phù hợp. Hy vọng nội dung bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.
Ưu nhược điểm của đèn sợi đốt, halogen, led, huỳnh quang, compact Ưu nhược điểm của đèn sợi đốt, halogen, led, huỳnh quang, compact Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:26:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.