Rơ le nhiệt Sino là gì, nguyên lý hoạt động của rơ le nhiệt Sino

Sino là một thương hiệu thiết bị điện chất lượng, giá hợp lý nên được rất nhiều khách hàng tin dùng. Các sản phẩm thiết bị điện Sino tiêu biểu cần phải kể đến như: Aptomat Sino, cầu dao Sino, công tắc/ổ cắm Sino, tủ điện Sino, ống luồn dây điện Sino và rơ le nhiệt Sino…Trong giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về rơ le nhiệt Sino là gì và nguyên lý hoạt động của rơ le nhiệt Sino nhé! 

Rơ le nhiệt Sino là gì? 


Rơ le nhiệt Sino là một loại thiết bị điện chuyên dùng để bảo vệ động cơ và mạch điện khỏi bị quá tải. Nó được dùng kèm cùng với một khởi động từ và công tắc tơ, dùng ở điện áp xoay chiều 500V, tần số 50Hz, loại lớn là 150A điện áp một chiều tới 440V. 

Rơ le nhiệt Sino không tác động tức thời theo vị trí dòng điện vì có quán tính nhiệt lớn nên phải cần thời gian để phát nóng. Cụ thể thời gian làm việc của nó là từ khoảng vài giây cho đến vài phút do đó không dùng cho việc bảo vệ ngắn mạch được. Trường hợp muốn bảo vệ ngắn mạch thì cần phải dùng thêm cầu chảy. 


Nguyên lý hoạt động của rơ le nhiệt Sino 


Tương tự như những loại rơ le nhiệt khác thì rơ le nhiệt Sino cũng hoạt động dựa trên nguyên lý tác dụng nhiệt của dòng điện. Trong mỗi rơ le nhiệt thường có 2 tấm kim loại kép, chúng sẽ giãn nở khác nhau khi bị đốt nóng. 

Phần tử cơ bản rơ le nhiệt là phiến kim loại kép bimetal cấu tạo từ hai tấm kim loại. Một tấm có hệ số giãn nở bé thường dùng invar có 36% Ni, 64% Fe và một tấm có hệ số giãn nở lớn thường là đồng thau hay thép crom – niken (đồng thau giãn nở gấp 20 lần invar). Hai tấm này được ghép lại với nhau thành một tấm bằng phương pháp cán nóng hoặc hàn. Tấm kim loại kép uốn về phía kim loại có hệ số giãn nở nhỏ hơn, có thể dùng trực tiếp cho dòng điện qua hoặc dây điện trở bao quanh. Để độ uốn cong lớn yêu cầu phiến kim loại phải có chiều dài lớn và mỏng và nếu lực đẩy mạnh thì chế tạo tấm phiến rộng, dày và ngắn. 

Rơ le nhiệt có 2 loại cơ bản là rơ le nhiệt kiểu hở và rơ le nhiệt kiểu kín khi chi theo cấu tạo còn chia thao nhu cầu sử dụng thì sẽ có rơ le nhiệt loại một cực và rơ le nhiệt loại hai cực. Cách khác, nếu chia theo phương thức đốt nóng thì có 3 loại đó là đốt nóng trực tiếp, đốt nóng gián tiếp và đốt nóng hỗn hợp. 

Để mua được rơ le nhiệt Sino chuẩn chính hãng, giá tốt quý khách hàng có thể đến với các điểm bán của Tổng phân phối thiết bị điện Sino hoặc liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Rơ le nhiệt Sino là gì, nguyên lý hoạt động của rơ le nhiệt Sino Rơ le nhiệt Sino là gì, nguyên lý hoạt động của rơ le nhiệt Sino Reviewed by Đinh Văn Ninh on 10:15:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.