Các dấu hiệu nhận biết đèn tuýp bị hư hỏng và cách thay thế


Cũng giống như nhiều thiết bị tiêu thụ điện năng khác trong gia đình thì sau một thời gian dài sử dụng - đèn tuýp không thể tránh khỏi những hư hỏng ngoài ý muốn. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các dấu hiệu nhận biết đèn tuýp bị hư hỏng và cách thay thế nhé!\

3 dấu hiệu nhận biết đèn tuýp bị hư hỏng

Có tất cả 3 dấu hiệu để nhận biết đèn tuýp bị hư hỏng đó là bóng đèn bị đen hai đầu, bóng đèn không sáng và bóng đèn khó sáng.
Cụ thể, sau khoảng 10.000 chiếu sáng thì đèn tuýp thường có hiện được đen ở hai bên đầu bóng, thậm chí khi bật bạn còn có thể dễ dàng nhận thấy bóng đèn có vài giây nhấp nháy sau đó mới phát sáng được. Nguyên nhân được lý giải là do người dùng sử dụng ballast điện tử giúp bóng bật nhanh hơn hoặc do nguồn điện thế đầu vào bị chập chờn, bóng đã đã trải qua thời gian dài sử dụng.
Trường hợp bóng đèn không sáng có thể do tuổi thọ của bóng khiến cho bóng bị cháy và cần phải thay thế. Để chắc chắn, bạn nên tháo bóng ra sau đó đem sang một máng đén tuýp khác lắp thử để loại bỏ khả năng lỗi đến từ hệ thống trong máng đèn.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng đèn tuýp bạn cũng có thể hay gặp phải trường hợp bóng đèn khó sáng sau khi bật công tắc điện. Phải một lúc lâu sau khi nhấp nháy thì đèn mới sáng lên được và khi sáng thì ánh sáng lại có độ mờ, tối đi nhiều so với trước đó.

Cách thay thế đèn tuýp bị hư hỏng

Cách thay thế đèn tuýp bị hư hỏng khá đơn giản. Trước tiên bạn cần phải chắc chắn rằng nguồn điện nhà bạn đến vị trí bóng đèn tuýp đã được ngắt hoàn toàn. Sử dụng thang hoặc ghế đứng vững chắc để tiếp cận với bóng đèn, một tay giữ đầu bóng và tay còn lại giữ phần nhô tiếp giáp cố định bóng trên máng. Đối với tay giữ đầu bóng đèn cần nhấn nhẹ để tạo một lực xuống đầu còn lại mục đích giúp cho đầu nối điện từ bóng đèn vào phần nhô trên máng đèn được đấy ra và bạn có thể lấy được bóng đèn cũ. Cuối cùng bạn chỉ cần lắp đèn tuýp mới vào và bật điện để kiểm tra lại.
Tốt hơn hết để đảm bảo độ bền, tiết kiệm chi phí và điện năng bạn nên tham khảo và sử dụng các dòng sản phẩm đèn tuýp chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đèn tuýp led Sino là một gợi ý thú vị dành cho bạn. Thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá thành bạn có thể xem thêm tạiđây.

Các dấu hiệu nhận biết đèn tuýp bị hư hỏng và cách thay thế Các dấu hiệu nhận biết đèn tuýp bị hư hỏng và cách thay thế Reviewed by Đinh Văn Ninh on 2:43:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.