Tìm hiểu lịch sử phát triển của đèn led

Đèn led là một trong những sản phẩm thiết bị điện chiếu sáng khá quen thuộc đối với mỗi chúng ta hiện nay. Trong giới hạn nội dung của bài viết này hãy cùng chúng tôi dành chút thời gian để cùng tìm hiểu về lịch sử phát triển của đèn led nhé!
Các loại đèn led Sino

Lịch sử phát triển của đèn led

Trên thực tế thì công nghệ đèn led đã được nghiên cứu và phát triển trong vòng hơn 100 năm qua. Để có thể cho ra được dòng sản phẩm đèn led có ánh sáng ngày càng giống với ánh sáng mặt trời như hiện nay là cả một sự đóng góp to lớn của nhiều nhà nghiên cứu. Dưới đây là một số dấu mốc lịch sử trong sự phát triển của đèn led.
Năm 1907, một kỹ sư người Anh có tên là Captain Henry Joseph Round đã phát hiện ra điot bán dẫn có khả năng phát sáng đầu tiên. Và đến năm 1955, Runbin Braunstein tiếp tục phát hiện ra sự phát xạ hồng ngoại bởi hợp chất GaAs cùng một số hợp dẫn bán dẫn khác. Kế đến năm 1961, hai nhà thí nghiệm Bob Biard và Gary Pittman đã nhận thấy hợp chất GaAs phát ra tia hồng ngoại khi có dòng điện tác động vào, họ sáng chế ra điot phát hồng ngoại.
Năm 1962, đèn led phát ánh sáng đỏ đầu tiên được phát triển vào năm 1962 thông qua sự nghiên cứu khoa học của nhà khoa học Nick Holonyak Jr. 10 năm sau M.George Craford đã phát minh ra bóng đèn led màu vàng, cường độ ánh sáng của nó gấp 10 lần đèn led màu đỏ. Tiếp đến năm 1976, T.P.Pearsall đã tạo ra led có hiệu suất cao và được ứng dụng cho nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống.
Một thời gian sau, năm 1993 những nhà nghiên cứu của Nhật Bản đã cho ra đời đèn led có quang phổ màu xanh và màu trắng. Đèn led có ánh sáng màu trắng tiếp tục được nghiên cứu và phát triển. Và năm 2006 thì các điot phát sáng đầu tiên của đèn led với 100lumen mỗi watt đã được sản xuất. Gần đây nhất, năm 2010 đèn led đã có được hiệu quả chiếu sáng khổng lồ là 250lumen mỗi watt. Đèn led dự kiến sẽ được tiếp tục phát triển theo hướng OLED.
Đèn led Sino chính hãng, giá hợp lý


Hiểu hơn về cấu tạo và hoạt động của đèn led

Led là từ viết tắt của cụm từ Light-Emiting-Diode. Nó có nghĩa là điot phát sáng. Đèn led hoạt động dựa trên công nghệ bán dẫn. Cụ thể, trong điốt bán dẫn các electron sẽ chuyển từ trạng thái có mức năng lượng cao xuống trạng thái có mức năng lượng thấp hơn. Sự chênh lệch năng lượng này được phát xạ thành những dạng ánh sáng khác nhau. Và màu sắc của đèn led phát ra lúc này sẽ phụ thuộc vào các hợp chất bán dẫn.
Điốt của đèn led gồm hai lớp bán dẫn loại p và n ghép vào nhau. Khối bán dẫn loại p chứa nhiều lỗ trốn có xu hướng chuyển động khuếch tán sang khối bán dẫn loại n. Và cũng chính lúc này khối bán dẫn loại p sẽ nhận lại các electron từ khối bán dẫn loại n chuyển sang. Từ đó hình thành ở khối p điện tích âm và khối n điện tích dương.
Cùng với đó, ở bề mặt tiếp giáp của hai khối bán dẫn các electron bị các lỗ trống thu hút và tiến lại gần nhau tạo thành các nguyên tử trung hòa đồng thời giải phóng năng lượng dưới dạng photon ánh sáng.
Tổng phân phối thiết bị điện Sino tự hào giới thiệu đến bạn dòng sản phẩm đèn led Sino chuẩn chất lượng, giá thành hợp lý. Để được tư vấn tốt hơn về dòng sản phẩm này quý vị có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 đẻ được hỗ trợ tốt nhất.
.



Tìm hiểu lịch sử phát triển của đèn led Tìm hiểu lịch sử phát triển của đèn led Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:47:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.