Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn led

Nhờ việc được áp dụng công nghệ tiên tiến mà đèn led đã chiếm lĩnh được một phần khá quan trọng trong nhu cầu sử dụng đèn chiếu sáng thường ngày. Tuy nhiên trên thực tế vẫn có không ít câu hỏi được đặt ra khi người dùng đang sử dụng đèn điện chiếu sáng thông thường mà chuyển sang đèn led. Và, dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn led, mời quý vị cùng tham khảo.
Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn led 01


Đèn led hoạt động như thế nào?

Đèn led gồm 3 thành phần chính là chip led, bộ tản nhiệt và led driver. Trong đó, led driver có công dụng chuyển đổi dòng điện từ AC sang DC. Đèn led sẽ lấy điện DC từ led driver và tạo ra ánh sáng. Còn bộ phận tản nhiệt thì có tác dụng làm mát đèn khi nó hoạt động. Thực tế thì bộ phận tản nhiệt càng tốt thì càng góp phần gia tăng tuổi thọ cho đèn led hơn. Cùng với đó bằng khả năng chuyển đổi điện năng thành quang năng cao lên tới 90% nên bạn có thể dùng đèn led 12W thay cho bóng đèn sợi đốt 65W.

Chọn mua đèn led nên dựa vào chỉ số watt hay lumens?

Con số lumens càng cao thì năng lượng cần để tạo ra ánh sáng càng ít. Vì lẽ đó hãy thật sự cân nhắc về chỉ số lumens khi chọn mua đèn led thay vì chỉ số watt.
Đèn led có thực sự tiết kiệm điện hay không?
Nhiều nghiên cứu và thử nghiệm đã cho thấy đèn led tiết kiệm điện năng hơn tất cả các dòng bóng điện chiếu sáng thông thương khác trong đó có cả đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt và đèn halogen. Thường thì tùy vào từng loại đèn mà năng lượng tiêu thụ sẽ được giảm trừ từ 40 đến 80%. Chưa hết, tuổi thọ của đèn led có thể lên tới 200.000h.
Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn led 02


Có thể kết hợp đèn led với dimmer hay không?

Dimmer là một thiết bị rời dùng để điều khiển độ mờ. Nó thường được lắp đặt với các thiết bị điện như đèn led để điều chỉnh hoạt động của chúng sao cho phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên việc tương thích giữa dimmer với đèn led cũng là điểm mà bạn rất cần phải xem xét nếu có ý định kết hợp.

Chỉ số L70 trên đèn led có nghĩa là gì?

L70 chính là khoảng thời gian cần thiết để ánh sáng đèn led giảm xuống còn 70% lượng lumen so với bạn đầu.

DLC trên đèn led có nghĩa là gì?

DLC được viết tắt từ cụm từ DesignLights Consortium. Chính là tiêu chuẩn chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. DLC cũng có 2 loại đó là DLC Standard và DLC Premium. Đèn led có DLC Premium sẽ hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.
Hy vọng nội dung bài viết trên đây đã mang đến cho quý vị và các bạn những thông tin bổ ích. Ngoài ra, để được tư vấn tốt hơn về sản phẩm đèn led chuẩn chất lượng quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 (tư vấn miễn phí 24/7).


Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn led Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn led Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:10:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.