Điểm qua các lỗi thường gặp ở công tắc điện và cách sửa chữa

Điểm qua các lỗi thường gặp ở công tắc điện và cách sửa chữa 01
Việc sử dụng sản phẩm công tắc điện trong một thời gian dài thật khó có thể tránh khỏi những hư hỏng không mong muốn. Dưới đây là một số lỗi thường gặp ở công tắc điện cũng như cách sửa chữa, khắc phục, mời các bạn cùng tham khảo.

Nhận định nguyên nhân gây ra các lỗi ở công tắc điện

Theo các chuyên gia kỹ thuật thì một trong những nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng hư hỏng ở công tắc điện đó chính là các mối nối bên trong bị lỏng hoặc một vài bộ phận bên trong bị ăn mòn.

Cách sửa chữa lỗi thường gặp ở công tắc điện

Để sữa chữa được các lỗi thường gặp ở công tắc điện bạn cần phải chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như tua vit, bút thử điện, giấy nhám…
Trước tiên hãy tiến hành ngắt nguồn điện đi đến công tắc rồi tháo nắp của công tắc ra. Khi tháo nắp công tắc cần phải giữ các ốc vít một cách cẩn thận. Tránh tuyệt đối va chạm với bất kỳ đầu dây trần hay các cọc bắt dây nào phía trong công tắc cho đến khi kiểm tra nguồn điện vào bằng bút thử điện. 
Sau khi chắc chắn rằng công tắc điện không còn điện bạn tiếp tục tháo rời các đầu dây điện và công tắc ra. Kế đến cần kiểm tra sự thông mạch điện của công tắc bằng cách dùng một cục pin nối với một bóng đèn nhỏ hoặc sử dụng dụng cụ thử thông mạch chuyên dụng. Nếu dây dẫn điện bị đứt hãy nối lại hoặc công tắc bị hư hỏng thì cần thay mới. Trường hợp nếu dây điện cần nối quá ngắn thì có thể dùng thêm một đoạn dây điện cùng loại để nối dài ra. Đồng thời phải cắt bỏ đường dây bị hỏng bằng dụng cụ cắt dây điện rồi tuốt trần dây 1 khoảng tầm 2cm. 
Trước khi đấu dây dẫn điện vào công tắc cần phải làm sạch bằng giấy nhám hoặc chất chống oxy hóa. Khi nối các đầu dây vào các cọc bắt vít trên công tắc cần nhanh chóng siết các vít để giữ lại. Tuy nhiên không nên siết quá chặt để tránh tình trạng tuột ren. Cuối cùng, lắp công tắc trở lại vị trí cũ đồng thời gấp lại đoạn dây thừa vào phía sau công tắc, bỏ vào trong hộp và lắp nắp đậy cẩn thận.
Điểm qua các lỗi thường gặp ở công tắc điện và cách sửa chữa 02
Tuy nhiên trên đây chỉ là cách sửa chữa công tắc điện loại cơ bản. Để được tư vấn kỹ hơn về cách sửa chữa công tắc điện loại 3 vị trí và 4 vị trí an toàn, hiệu quả các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Hy vọng nội dung bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích. 
Điểm qua các lỗi thường gặp ở công tắc điện và cách sửa chữa Điểm qua các lỗi thường gặp ở công tắc điện và cách sửa chữa Reviewed by Đinh Văn Ninh on 8:07:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.