Nguyên nhân đèn led bị mờ và cách sửa chữa

Đèn led là một trong những sản phẩm thiết bị điện dân dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy mang lại rất nhiều lợi ích như tiết kiệm điện năng, an toàn cho người sử dụng, tuổi thọ bền bỉ, giá thành hợp lý nhưng trong suốt quá trình sử dụng lâu dài vẫn khó tránh khỏi được những lỗi nhỏ nằm ngoài ý muốn. Và, một trong số đó là lỗi đèn led bị mờ. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách sửa chửa đèn led bị mờ. Do vậy hãy bớt chút thời gian để cùng tham khảo nhé!
Nguyên nhân đèn led bị mờ và cách sửa chữa 01


Vì sao đèn led bị mờ?!

Trên thực tế có 2 lý do cơ bản có thể làm cho đèn led bị mờ đó là do cấu tạo và do mạch điện.
Trường hợp do cấu tạo là khi bạn thấy đèn led chỉ bị mờ đi trong một vài giây hoặc bị giảm từ 5% đến 70% độ sáng. Đây là hiện tượng bình thường bởi đèn led được tạo nên từ chip led. Khi tuổi thọ của bóng đã vượt quá giới hạn từ 50.000h sử dụng thì độ sáng sẽ bị giảm, đèn hay bị nhấp nháy hoặc mờ. Lúc này giải pháp duy nhất là bạn nên thay bóng đèn led mới.
Mặt khác, đèn led bị mờ liên quan đến mạch điện. Đây thực sự là vấn đề lớn và để khắc phục bạn cần phải nắm rõ các nguyên tắc kỹ thuật cơ bản.
  •        Mạch điện bị quá tải: Nếu thấy đèn led của nhà bạn bị nhấp nháy hoặc mờ đi khi bạn bật các thiết bị tiêu thụ điện năng khác như máy giặt, lò vi sóng, điều hòa…thì đó là dấu hiệu của việc mạch điện bị quá tải. Để khắc phục yếu điểm này bạn cần tìm cách giảm tải cho mạch điện bằng cách ngắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết. Sau đó, tốt nhất là nên đấu lại đường điện và đặt những loại có công suất lớn ra một mạch riêng.
  •       Dây điện bị lỏng hoặc hỏng: Hãy kiểm tra lại dây dẫn điện bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân có thể làm cho đèn led của bạn bị mờ đi. Đấu nối lại phần dây điện (nếu bị đứt) hoặc thay mới (nếu cần).
  •           Đường lưới điện có vấn đề: Điện lưới tổng cũng có thể làm ảnh hường đến chất lượng ánh sáng của đèn led. Cụ thể như khi nhu cầu sử dụng điện năng tại thời điểm đó của toàn khu phố đột ngột tăng hay máy biến áp gặp trục trặc…Đối với trường hợp này cách duy nhất là nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia về điện lưới.
Đèn led Sino là sản phẩm chất lượng rất đáng để tham khảo

Bí quyết sử dụng đèn led bền lâu

Để gia tăng tuổi thọ cho đèn led, hạn chế hiện tượng bị mờ hay nhấp nháy thì cách tốt nhất là bạn nên chọn đúng loại đèn led chuẩn chất lượng. Ví dụ như đèn led Sino hay đèn led Panasonic tại các đại lý, nhà phân phối được đơn vị trên ủy quyền. Hãy nói KHÔNG với sản phẩm đèn led không thương hiệu để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Tựu chung lại, hầu hết các nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đèn led bị mờ đều do yếu tố khách quan mang đến và rất hiếm khi liên quan đến chất lượng bóng đèn (ngoại trừ đèn led không thương hiệu). Để được tư vấn tốt hơn về vấn đề này quý vị có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 (hỗ trợ miễn phí 24/7).
Nguyên nhân đèn led bị mờ và cách sửa chữa Nguyên nhân đèn led bị mờ và cách sửa chữa Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:37:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.