Có mấy loại ống thép luồn dây điện mạ kẽm, cách phân biệt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ống thép luồn dây điện mạ kẽm thuộc các thương hiệu khác nhau. Song về cơ bản thì dòng sản phẩm này được chia thành hai loại đó là: Ống thép luồn dây điện mạ kẽm điện phân và ống thép luồn dây điện mạ kẽm nhúng nóng. Dưới đây là cách phân biệt cụ thể về hai loại ống thép luồn dây điện mạ kẽm này.

Ống thép luồn dây điện mạ kẽm


Ống thép luồn dây điện mạ kẽm điện phân

Công nghệ mạ kẽm điện phân giúp tạo nên một lớp kim loại mỏng kết tủa trên lớp kim loại nền. Nó có khả năng chống ăn mòn đồng thời tăng độ cứng cho bề mặt và kích thước sản phẩm. Thường thì cách này được tiến hành khi gia công mạ cho những sản phẩm như thép cuộn hay còn gọi là mạ lạnh. Khi mạ lạnh xong thì thép sẽ được cắt xả băng rồi đưa vào máy cán để uốn thành ống thép luồn dây điện mạ kẽm điện phân với các kích thước khác nhau.
Ưu điểm của ống thép luồn dây điện mạ kẽm điện phân là có lớp mạ có khả năng bám cao. Sản phẩm phù hợp với môi trường khô ráo, giá thành rẻ. Bởi thế mà tuy có độ bảo vệ kém hơn ống luồn dây điện mạ kẽm nhúng nóng nhưng nhờ tiết giảm được chi phí khoảng 30% nên sản phẩm vẫn được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Ống thép luồn dây điện mạ kẽm nhúng nóng

Phương pháp mạ kẽm nhúng nóng hay còn được gọi là nhúng kẽm thường được sử dụng kể phủ thêm một lớp phía ngoài bề mặt ống thép luồn dây điện. Quá trình được tiến hành như sau, xử lý bề mặt ống rồi phun lên bề mặt ống một lớp kẽm nóng chảy (tránh làm ống bị biến dạng). Phía trong bề mặt ống được phun thêm một lớp sơn giúp cho việc thi công cáp điện sau này được dễ dàng hơn.
Trên thực tế có rất nhiều cách để đánh giá tiêu chuẩn của ống luồn dây điện song trung bình một ống thép luồn dây điện mạ kẽm nhúng nóng sẽ có lớp kẽm với độ dày khoảng 50 micromet. Với phương pháp mạ kẽm nhúng nóng này, sản phẩm có khả năng chống gỉ cao hơn, chống bào mòn tốt hơn và có thể sử dụng linh hoạt trong mọi môi trường khác nhau.
Ống thép luồn dây điện mạ kẽm nhúng nóng


Vài lưu ý khi lựa chọn ống thép mạ kẽm luồn dây điện

Như đã nói ở trên thì đối với mỗi một phương pháp mạ kẽm sẽ cho ra đời những thành phẩm ống thép luồn dây điện có chất lượng khác nhau. Do vậy khi chọn sản phẩm ống luồn dây điện thì quý vị nên xem xét thật kỹ tính chất cũng như ứng dụng thực tế sản phẩm đó đối với nhu cầu sử dụng của chính mình.
Tốt nhất hãy tìm đến với những đơn vị uy tín như công ty TNHH Sirius Việt Nam để được tư vấn tốt nhất về việc khi nào nên chọn ống thép mạ kẽm nhúng nóng và ống thép mạ kẽm điện phân chuẩn chất lượng, giá thành phải chăng.



Có mấy loại ống thép luồn dây điện mạ kẽm, cách phân biệt Có mấy loại ống thép luồn dây điện mạ kẽm, cách phân biệt Reviewed by Đinh Văn Ninh on 6:44:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.