Cáp chống cháy là gì, sử dụng loại nào tốt, giá hợp lý

Vấn đề phòng chống cháy nổ luôn là lưu ý hàng đầu đối với các cơ sở hạ tầng. Cáp chống cháy chính là thiết bị chuyên dụng để phòng ngừa và giảm thiểu tối đa những rủi ro liên quan đến cháy nổ. Vậy, cáp chống cháy là gì và sử dụng loại nào tốt, giá thành hợp lý? Câu trả lời sẽ có ngay trong phần nội dung của bài viết sau đây.
Cáp chống cháy


Cáp
chống cháy là gì?

Đây là một sản phẩm chuyên dụng được làm nên từ lõi đồng và hợp chất rắn đặc biệt ít khói, nó hoàn toàn không tạo ra khí độc giống như nhựa tổng hợp PVC trước đây. Sản phẩm được sử dụng nhiều trong các công trình đòi hỏi độ an toàn cao như sân bay, chung cư cao cấp và các khu resort...Cụ thể chúng ta dễ dàng bắt gặp các ứng dụng của cáp chống cháy trong các hệ thống thoát hiểm, hệ thống báo cháy, hệ thống phun nước chữa cháy hay thiết bị dò tìm và thoát khỏi...

Các loại cáp chống cháy thông dụng

Như đã nói ở trên thì phần lõi của cáp chống cháy được bảo vệ bằng băng chắn lửa đồng thời được cách điện bằng hợp chất nhiệt rắn không khói. Cấu tạo cụ thể bao gồm: Lõi đồng, lớp cách điện mica chống cháy, lớp cách điện XLPE (riêng cho loại 1 lõi có tiết diện dưới 6mm2 thì không có lớp này), cuối cùng là lớp vỏ bảo vệ LSZH.
Còn các loại cáp không có giáp bảo vệ cũng sẽ không có lớp đệm bên trong và lớp bọc thép. Bên cạnh đó thì vỏ bọc cũng không có chức năng chống tia cực tím. Loại cáp được ưa chuộng nhất hiện này là cáp FR, có điện áp là 600/1000V, nó được sản xuấ theo BS 7211, IEC 60502 và BS 7846.
Sử dụng cáp chống cháy mang đến độ an toàn cao hơn cho người và tải sản


Sử dụng cáp chống cháy loại nào tốt, giá hợp lý?!

Mục đích chính của cáp chống cháy là mang đến độ an toàn cho cả người và tài sản. Nó giúp giảm tỉ lệ hỏa hoạn một cách tối đa do vậy lựa chọn cáp chống cháy loại tốt đóng một vai trò khá quan trọng.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cáp chống cháy thuộc nhiều thương hiệu thiết bị điện khác nhau. Tuy nhiên trong số đó thì quý khách hàng có thể tham khảo qua dòng sản phẩm dây cáp chống cháy của Sino – Một trong nhưng thương hiệu dây cáp chống cháy hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm hiện đang được phân phối bởi công ty TNHH Sirius Việt Nam với giá thành hết sức phải chăng cùng chế độ bảo hành chính hãng dài hạn.
Thật vậy, khi đến đây quý vị sẽ được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ một cách trung thực về cách chọn loại dây cáp chống cháy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình để có thể tăng hiệu quả sử dụng đồng thời tiết giảm được chi phí đầu tư tối đa. Thông tin chi tiết quý vị vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


Cáp chống cháy là gì, sử dụng loại nào tốt, giá hợp lý Cáp chống cháy là gì, sử dụng loại nào tốt, giá hợp lý Reviewed by Đinh Văn Ninh on 3:07:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.