Nhiệt độ màu đèn led và sai lầm thường thấy khi sử dụng đèn led

Thông thường thì tương ứng với mỗi một loại đèn led sẽ có những nhiệt độ màu khác nhau. Bên cạnh đó thì rất nhiều người tiêu dùng đã có những nhận thức sai lầm trong việc sử dụng đèn led. Vậy, nhiệt độ màu của đèn led là gì và sai lầm chủ yếu mà chúng ta hay gặp phải khi sử dụng sản phẩm này cụ thể ra sao?
Nhiệt độ màu đèn led 


Nhiệt độ màu đèn led

Đèn led hiện có hai loại cơ bản là loại đèn có ánh sáng vàng và loại đèn có ánh sáng trắng. Đèn led có ánh sáng vàng có nhiệt độ màu là từ 3000 đến 4000K. Còn đèn led có ánh sáng trắng thì có nhiệt độ màu là từ 6000 đến 7000K. K chính là thang độ đo Kelvin, 1 độ K tương đương với 2730C. Nhiệt độ đo được sẽ tương ứng với màu ánh sáng lúc đó. 
Nhiệt độ màu của đèn sợi đốt là giá trị thực còn nhiệt độ màu của các loại đèn khác là giá trị tương quan. Hai giá trị này có ý nghĩa như nhau trong kỹ thuật chiếu sáng. Tuy nhiên nếu nói về độ chuẩn xác thì đèn led cho ra nhiệt độ màu chuẩn nhất so với đèn huỳnh quang và đèn compact. Trong không gian sống nếu biết cách bố trí nhiệt độ màu thích hợp thì sẽ tạo ra sự thoải mái và ngược lại. 

Sai lầm thường thấy khi sử dụng đèn led

Đèn led tuy có tuổi thọ cao nhưng không phải là vĩnh cửu. Giống như các sản phẩm khác thì đèn led cũng sẽ bị suy giảm độ sáng theo thời gian sử dụng. Tuổi thọ của đèn theo tiêu chuẩn của từng nhà sản xuất và cao nhất là 50.000h.
Xét về lượng quang thông phát ra thì đèn led có vẻ yếu hơn các loại đèn truyền thông nhưng điều đó không có nghĩa là đèn led không đủ sáng. Bởi thực tế thì quang thông không phải là chỉ số tốt để đo lượng sáng hiệu dụng. Nó còn phụ thuộc vào chỉ số độ rọi hay vật liệu nhận ánh sáng...
Hơn hết các loại đèn huỳnh quang và sợi đốt cho biên độ sáng không tập trung, thường tỏa theo nhiều hướng nên lượng quang thông lại càng không đảm bảo. Kể cả trong trường hợp có sự hộ trợ của chóa hay lens kính thì lượng ánh sáng bị tiêu hao cũng có thể lên tới 30%. 
Còn riêng đối với đèn led thì biên độ sáng có định hướng hơn bởi thế xét về độ rọi thì đèn led không hề thua kém các sản phẩm đèn điện chiếu sáng thông thường. Thậm chí trong một số trường hợp nó còn tỏ ra vượt trội hơn hẳn trong khi lượng điện năng nó tiêu thụ lại rất nhỏ. 
Tuy đèn led không sản sinh ra tia hồng ngoại nhưng trong quá chuyển hóa từ điện năng sang thành quang năng ít nhiều nó vẫn tỏa nhiệt. Thực tế thì vẫn có một số loại đèn led công suất lớn cần sử dụng thêm hệ thống tản nhiệt. 
Phải thừa nhận rằng chi phí đầu tư ban đầu cho sản phẩm đèn led là tốn kém hơn những thiết bị chiếu sáng thông thường. Tuy nhiên về lâu dài, chưa kể đến tiền phí điện năng tiêu thụ hàng ngay thì chi phí cho vấn đề bảo trì, bảo dướng hay thay thế của đèn led lại có một giá trị bền vững. Ngoài ra thì đèn led còn sử dụng nguồn điện DC nên hoàn toàn không có hiện tượng đèn bị nhấp nháy, giảm thiểu được yếu tố gây hại cho mắt.
Đèn led Sino là loại có chất lượng tốt giá thành phải chăng

Hy vọng nội dung bài viết “Nhiệt độ màu đèn led và sai lầm thường thấy khi sử dụng đèn led” nói trên đã mang lại cho quý vị những thông tin bổ ích. Để được tư vấn tốt hơn về sản phẩm đèn led quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 (hỗ trợ miễn phí 24/7).


Nhiệt độ màu đèn led và sai lầm thường thấy khi sử dụng đèn led Nhiệt độ màu đèn led và sai lầm thường thấy khi sử dụng đèn led Reviewed by Đinh Văn Ninh on 3:12:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.