Ổ Cắm Điện Bị Lỏng Nguyên Nhân Vì Sao? Cách Phòng Tránh?



Ổ cắm điện là 1 trong những thiết bị điện dễ gặp vấn đề trục trặc qua quá trình sử dụng dài. Thông thường, vấn đề hay gặp nhất là ổ cắm điện bị lỏng, tiếp xúc kém với phích cắm. Vậy nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là gì? Vì sao?

Hầu hết khi gặp vấn đề này, người tiêu dùng thường nghĩ rằng nguyên nhân nằm ở phích cắm. Nhưng vấn đề thực chất lại nằm ở ổ cắm điện.

Ổ Cắm Điện Bị Lỏng Nguyên Nhân Vì Sao? Cách Phòng Tránh?

Lớp chấu dẫn điện ở ổ cắm điện qua một thời gian sử dụng đã bị giãn ra, khả năng đàn hồi kém nên không thể giữ được các chân của phích cắm. Nguyên nhân của việc lớp chấu dấn điện bị giãn ra này là do:
  • Chấu dẫn điện thường được làm bằng hợp kim của đồng là những chất dẫn điện kém, không được pha chế theo tỷ lệ đúng. Vì vậy, qua quá trình sử dụng, chấu dẫn điện sẽ bị rộng ra, càng ngày càng không vừa với phích cắm nữa hay nói cách khác là ổ cắm điện bị lỏng.
  • Cách sử dụng cũng là nguyên nhân khiến chấu dẫn điện bị giãn ra. Khi sử dụng, người dùng cắm những thiết bị điện có dòng tải điện quá lớn khiến cho chấu dẫn điện bị nóng lên và bị giãn nở do nhiệt do nhiệt độ cao. Khi ngừng sử dụng, chúng sẽ co lại những đã không còn như trạng thái ban đầu.
  • Thêm nữa, nhiều khi dù phích cắm không tương xứng ổ cắm nhưng người dùng vẫn cố cắm. Thậm chí 3 phích cắm 3 chạc thì bẻ đi 1 chạc để cố cắm vào ổ 2 chấu. Cách sử dụng này là hoàn toàn không đúng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến chấu diện bị giãn ra qua quá trình sử dụng.
Để phòng tránh ổ cắm điện bị lỏng, cần lựa chọn các sản phẩm chính hãng, có chấu dẫn điện tốt đồng thời lựa loại ổ phù hợp với phích cắm và tránh cắm quá tải trên cùng 1 ổ. 

>>> Xem thêm Ổ Cắm Sino Bị Chảy Nhựa & Bị Cháy Nguyên Nhân Vì Sao?

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Hi vọng qua bài này, Các bạn sẽ có thêm hiểu biết về vấn đề "Ổ Cắm Điện Bị Lỏng Nguyên Nhân Vì Sao & Cách Phòng Tránh"
Ổ Cắm Điện Bị Lỏng Nguyên Nhân Vì Sao? Cách Phòng Tránh? Ổ Cắm Điện Bị Lỏng Nguyên Nhân Vì Sao? Cách Phòng Tránh? Reviewed by Đinh Văn Ninh on 7:28:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.