Tìm hiểu về tác dụng của tụ bù hạ thế Sino

Tụ bù hạ thế Sino là thiết bị được sử dụng chủ yếu trong hệ thống điện để bảo vệ hệ số cos phi từ 0,85 trở lên. Sản phẩm có thiết kế khá nhỏ gọn, hình dáng trụ tròn, dung lượng từ 10 đến 50 Kvar/cell. 

Các loại tụ bù hạ thế Sino 


Tụ bù hạ thế Sino trên thị trường hiện nay được chia thành 2 loại chính đó là tụ bù tĩnh và tụ bù động. Hoặc nếu dựa vào điện áp thì tụ bù hạ thế Sino cũng được chia thành 2 loại đó là tụ bù điện 1 pha và tụ bù điện 3 pha. 

Cụ thể, tụ bù điện 1 pha thì có điện áp là 230V -250V, loại này thường được sử dụng trong hệ thống điện dân dụng hoặc những nơi tiêu thụ ít điện năng. Còn tụ bù điện 3 pha thì có thể sử dụng cho nhiều loại điện áp khác nhau nhưng phổ biến nhất là từ 415V đến 440V. Sản phẩm được ứng dụng nhiều trong hệ thống điện lưới của các công trình công nghiệp hoặc công trình xây dựng lớn như cao ốc, bệnh viện, nhà máy và chung cư… 

Thêm một cách phân loại nữa đó là dựa vào cấu tạo, với cách này thì sẽ có 2 loại tụ bù đó là tụ bù khô và tụ bù dầu. Cụ thể, tụ bù khô thì có hình tròn và thiết kế nhỏ gọn nên có thể dùng để lắp đặt trong hệ thống điện có công suất nhỏ còn tụ bù dầu thì có hình chữ nhật và thường hay được ứng dụng trong nhiều hệ thống điện khác nhau. 


Tác dụng của tụ bù hạ thế Sino 


Sử dụng tụ bù hạ thế Sino là giải pháp an toàn, hiệu quả để hạ công suất điện và giảm lượng điện năng tiêu thụ đồng thời giảm tổn thất điện áp cho đường dây truyền tải. Bởi khi sử dụng điện năng thì nếu tổn thất điện áp thì sẽ có 2 yếu tố chính gây ra công suất tác dụng và công suất phản kháng. 

Trường hợp nếu đường dây kéo quá xa điện áp thì ở cuối dây điện áp sẽ bị sụt giảm nhiều khiến cho động cơ không thể khởi động được. Lúc này tụ bù hạ thế Sino sẽ hoạt động giúp tăng khả năng mức chịu tải cho đường dây và nếu như sử dụng tụ bù ở cuối đường dây thì tính phản kháng sẽ bị giảm xuống, đường dây điện lại có khả năng chịu tải lớn hơn. 

Việc chọn được loại tụ bù hạ thế Sino phù hợp sẽ góp phần mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Và muốn tìm được loại tụ bù hạ thế Sino phù hợp thì lại đòi hỏi khách hàng cần phải hiểu rõ được đặc thù của hệ thống điện mà mình đang sử dụng. 

Khách hàng có nhu cầu tìm mua và sử dụng tụ bù hạ thế Sino có thể tham khảo thêm tại đây.

Tìm hiểu về tác dụng của tụ bù hạ thế Sino Tìm hiểu về tác dụng của tụ bù hạ thế Sino Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:47:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.