Ổ cắm điện là gì, có mấy loại, tiêu chí lựa chọn ổ cắm điện

Ổ cắm điện là gì, có mấy loại ổ cắm điện và đâu là tiêu chí lựa chọn ổ cắm điện an toàn, tiết kiệm?! Cùng tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Ổ cắm điện là gì, có mấy loại? 


Ổ cắm điện là một dụng cụ điện có chức năng giúp cho các thiết bị điện có thể kết nối với nguồn cung cấp điện chính. Theo đó chúng thường được cố định trên một thiết bị hoặc một cấu trúc xây dựng để kết nối phích cắm với nguồn điện năng. Sản phẩm góp phần không nhỏ trong việc mang tới sự an toàn cho các thiết bị điện cũng như người sử dụng. 

Trên thực tế có rất nhiều cách để phân chia các loại ổ cắm điện tuy nhiên có về cơ bản thì ổ cắm điện được chia thành 2 loại đó là ổ cắm điện dân dụng và ổ cắm điện công nghiệp. Trong đó ổ cắm điện dân dụng được dùng nhiều trong các gia đình với mục đích chính là phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Ổ cắm này thường có 2 lỗ và có điện áp từ 100 đến 240V hoặc cũng có nơi sử dụng loại 3 lỗ với 3 chấu tương ứng, điện áp là 200 đến 240V. 

Còn ổ cắm điện công nghiệp là công cụ chuyên dùng để kết nối, truyền tải điện áp ở nơi có dòng điện cao hơn như trong các hệ thống điện đa pha. Sản phẩm được thiết kế với khả năng đảm bảo độ an toàn cao, chống cháy nổ tốt. Có thể lắp đặt ổ cắm điện công nghiệp tại nhiều môi trường khác nhau kể cả môi trường có tính ăn mòn, độ ẩm cao. Hầu hết thì các phích cắm công nghiệp đều có 3 chấu trở lên, một số loại dùng cho các thiết bị công suất cao có thể lên tới 4,5 chấu. 

Tiêu chí lựa chọn ổ điện an toàn, tiết kiệm 


Đa phần người sử dụng đều cho rằng tính an toàn và tiết kiệm điện năng chỉ phụ thuộc vào các thiết bị tiêu thụ điện. Tuy nhiên trên thực tế thì ổ cắm điện – nơi cung cấp nguồn điện cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. 

Do vậy để chọn được ổ cắm điện an toàn, tiết kiệm thì trước tiên là bạn cần phải phân biệt được loại ổ cắm mà thiết bị điện cần dùng. Chọn được ổ cắm điện tương ứng sẽ mang tới độ an toàn cao, giảm thiểu được các sự cố chập cháy tối đa. 

Bên cạnh đó khi chọn mua ổ cắm điện thì bạn cũng cần phải chú ý tới công suất của nguồn điện với các thiết bị điện trong gia đình. Bởi nếu công suất quá lớn mà ổ cắm điện không chịu được tải sẽ rấ dễ dẫn đến hiện tượng chập điện. Nên chọn những loại ổ cắm điện có thương hiệu uy tín, lớp vỏ dày, có khả năng chịu nhiệt, cách điện, chống cháy tốt. 

Và một trong những dòng sản phẩm ổ cắm đáng tham khảo nhất đó chính là ổ cắm điện Sino. Bởi đây là sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt, giá thành phải chăng. Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.
Ổ cắm điện là gì, có mấy loại, tiêu chí lựa chọn ổ cắm điện Ổ cắm điện là gì, có mấy loại, tiêu chí lựa chọn ổ cắm điện Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:50:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.