Có những loại dây cáp đồng trục nào, cấu trúc và cách sử dụng

Có những loại dây cáp đồng trục nào, cấu trúc và cách sử dụng dây cáp đồng trục ra sao?! Hãy dành chút thời gian để cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé! 


Các loại dây cáp đồng trục 


Cáp đồng trục là loại cáp điện viễn thông, nó gồm có một lõi dẫn điện được bọc lại bởi một lớp điện môi không dẫn điện và xung quanh có quấn thêm một lớp bện kim loại, ngoài cùng là vỏ bọc cách điện. 

Cáp đồng trục có những loại như sau: Cáp đồng trục RG-56, cáp đồng trục RG59, cáp đồng trục 5C-2V, cáp đồng trục RG-179; cáp đồng trục 3C-2V, cáp đồng trục RG-6, RG-11; cáp đồng trục QR-320, QR-540, QR-715, QR-860, QR-1125 ( bộ tiêu chuẩn ANSI/SCTE, bộ tiêu chuẩn IEC 61196). 

Tuy nhiên trong số đó thì có hai loại dây cáp đồng trục thông dụng nhất hiện nay đó là RG-59 và RG-6. Sản phẩm được sử dụng chủ yếu cho môi trường trong nhà mà cụ thể là dịch vụ truyền hình cáp hoặc hệ thống an ninh giám sát. Trong đó, RG-6 có lõi truyền tín hiệu trung tâm lớn hơn, lớp dung môi cách điện mỏng hơn, có thể có từ 2 đến 4 lớp bảo vệ. Còn RG-59 chỉ có 1 lớp bảo vệ và RG-59 phù hợp với việc truyền dẫn tín hiệu ở tần số thấp ở khoảng cách ngắn, trong khi RG-6 phù hợp với việc truyền dẫn tín hiệu ở tần số cao ở khoảng cách xa. 

Cấu trúc cáp đồng trục 


Cấu trúc cáp đồng trục gồm có 4 phần đó là dây dẫn trung tâm, dây dẫn bọc bên ngoài đường dẫn trung tâm, lớp cách điện và lớp bọc nhựa. Cụ thể, dây dẫn ở giữa trung tâm, đa phần là 1 dây được làm bằng sợi đồng đặc hoặc nhiều sợi nhỏ tạo thành cáp đồng trục duy nhất. Còn lớp dây dẫn bao bọc bên ngoài đường dẫn trung tâm là loại dây ở dạng tết bím hoặc dạng lá kim loại. Nó có tác dụng bảo vệ đường dẫn trung tâm không bị nhiễu âm (EMI – Electro Magnetic Interference) nên được gọi là lá chắn. Tiếp đến là lớp cách điện nằm giữa dây ngoài và trong (outer conductor) giữ khoảng cách đều. Và cuối cùng lớp bọc nhựa được làm bởi chất liệu tốt, có độ bền cao giúp bảo bảo vệ cáp đồng trục dưới các tác động của môi trường bên ngoài. 

Cách sử dụng dây cáp đồng trục 


Dây cáp đồng trục thường dùng làm đường truyền cho tín hiệu vô tuyến. Cụ thể, ứng dụng của nó bao gồm các đường cấp giữa thiết bị thu phát sóng vô tuyến và ăng ten của chúng. Hay trong các kết nối mạng máy tính, làm cáp truyền hình. 

Chính nhờ ưu điểm của cáp đồng trục là tín hiệu số truyền trên cáp chỉ tồn tại bên trong lõi cáp nên có thể lắp cáp bên cạnh các vật liệu kim loại mà không sợ thất thoát năng lượng. Bênh cạnh đó thì tín hiệu trong cáp đồng trục cũng không bị gây nhiễu từ các nguồn bên ngoài. 

Dây cáp đồng trục phù hợp với việc truyền dẫn tín hiệu tần số cao và ngăn chặn nhiễu điện từ (EMI) và nhiễu tần số vô tuyến (RFI) từ môi trường bên ngoài. Do đó cáp đồng trục thường được sử dụng cho việc truyền tín hiệu truyền hình cáp, truyền tín hiệu và kết nối các phụ kiện camera giám sát, kết nối internet băng thông rộng… 

Để được tư vấn tốt hơn về dây cáp đồng trục quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Có những loại dây cáp đồng trục nào, cấu trúc và cách sử dụng Có những loại dây cáp đồng trục nào, cấu trúc và cách sử dụng Reviewed by Đinh Văn Ninh on 11:49:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.