Dây cáp điện Sino là gì, ứng dụng, phân loại và điểm bán

Dây cáp điện Sino là gì, ứng dụng của dây cáp điện Sino trong thực tế ra sao, có mấy loại dây cáp điện Sino và mua dây cáp điện Sino ở đâu chính hãng, giá tốt?! Tất cả sẽ có ngay trong phần nội dung bài viết sau đây. 

Dây cáp điện Sino là gì? 


Dây cáp điện SINO là một loại dây dẫn điện có thể có một hoặc nhiều lõi dẫn. Chúng cũng có thể có hoặc không có lớp vỏ cách điện. Tuy nhiên đa phần thì dây cáp điện Sino là dây được bọc trong lớp vỏ cách điện và phía ngoài thì có thêm một lớp bỏ bảo vệ khác nữa. Lớp vỏ này có tác dụng tăng khả năng chịu lực của dây dẫn đồng thời chống chịu lại các tác động bên ngoài như nước, tia tử ngoại và lực va chạm… 

Ứng dụng của dây cáp điện SINO 


Dây cáp điện Sino hiện đang được ứng dụng để dẫn điện từ nguồn đi đến những thiết bị được kết nối tại nhiều hệ thống điện lưới dân dụng và cả công nghiệp. Dây cáp điện Sino được kí hiệu là CV, CE, CVV, CEV, CVE. Trong đó: C là đồng, E là XLPE và V là PVC. 

Dây cáp điện Sino thường được sử dụng trong công nghiệp với dòng điện lớn. Với khả năng dẫn truyền điện ổn định, độ bền cao nên dây cáp điện Sino tỏ ra phù hợp cả với những môi trường khắc nghiệt nhất. 

Cách phân loại dây cáp điện Sino 


Trên thực tế có rất nhiều cách để phân loại dây cáp điện Sino. Tuy nhiên cách phân loại phổ biến nhất vẫn là phân loại theo kết cấu ruột dẫn hoặc số ruột dây dẫn hay theo hình dáng bên ngoài của dây cáp. 

Cụ thể, nếu phân loại theo kết cấu ruột dẫn thì có dây cứng và dây mềm. Trong đó, dây cứng là loại dây gồm có 1 sợi to cứng hoặc 7 sợi nhỏ bện lại với nhau còn dây mềm là dây có nhiều sợi mềm bện lại với nhau. Nếu phân loại theo số ruột của dây dẫn thì sẽ có dây đơn và dây đối. Trong đó dây đơn sẽ có một sợi và kích thước của lõi khác nhau (tùy theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn kích thước cho phù hợp). Còn dây đôi là dây có 2 ruột dẫn và cũng được chia thành nhiều kích thước khác nhau tương tự như dây đơn. Ngoài ra, còn có các loại dây ba, dây bốn bên trong sẽ có 3-4 sợi dây dẫn điện với kích thước tùy chọn. 

Riêng cách phân loại theo hình dáng bên ngoài thì có dây cáp điện hình tròn, hình oval và dây bọc dính cách,…Cáp điện sẽ có phần lõi luôn được bảo vệ bằng băng chắn lửa bao gồm lớp đồng cách điện mica chống cháy, lớp bảo vệ LSZH và lớp cách điện XPLE thường được phân loại thành 3 loại cơ bản là dây đơn được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 721, dây không có giáp đạt chuẩn IE 60502 và dây có giáp đạt tiêu chuẩn BS 7846. 

Để mua được sản phẩm dây cáp điện Sino chính giá tốt bạn có thể tham khảo tại đây.

Dây cáp điện Sino là gì, ứng dụng, phân loại và điểm bán  Dây cáp điện Sino là gì, ứng dụng, phân loại và điểm bán Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:20:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.