Cáp đồng trục là gì, có bao nhiêu loại, cấu tạo và ứng dụng

Cáp đồng trục là gì, có bao nhiêu loại cáp đồng trục?! Cấu tạo và ứng dụng của cáp đồng trục như thế nào?! Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong phần nội dung bài viết dưới đây. 


Cáp đồng trục là gì?! 


Cáp đồng trục là loại cáp có chức năng truyền dẫn tín hiệu điện với 1 lõi dẫn điện được bao bọc lại bởi 1 lớp điện môi không có tính dẫn điện. Xung quanh sợi cáp còn được quấn thêm 1 lớp lưới bện kim loại, phía ngoài cùng là lớp vỏ bọc cách điện. Tín hiệu số truyền trên cáp đồng trục chỉ tồn tại bên trong lõi cáp nên có thể kéo cáp đồng trục bên cạnh các vật liệu kim loại mà không lo sợ suy hao tín hiệu hay nhiễu từ. 

Có bao nhiêu loại cáp đồng trục 


Thực tế tùy vào nhu cầu sử dụng, thiết kế mà có cách phân chia các loại cáp đồng trục khác nhau như: Cáp đồng trục lõi cứng, cáp đồng trục lõi mềm, cáp đồng trục suy hao thấp, cáp đồng trục với 3 lớp dẫn ngoài và cáp đồng trục nhăn… 

Thị trường hiện nay cũng có rất nhiều cáp đồng trục với các thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Tiêu biểu cần phải kể đến như cáp đồng trục Sino, cáp đồng trục Alanteck hay cáp đồng trục HD Link… 

Cấu tạo của cáp đồng trục 


Cấu tạo của cáp đồng trục bao gồm tất cả 4 lớp đó là lớp lõi đồng, lớp điện môi cách điện, lớp bện kim loại và lớp vỏ bọc. Trong đó, lớp lõi đồng có thể là lõi rỗng với loại chuyên dùng trong ngành viễn thông hoặc lõi đặc làm bằng đồng hoặc hợp kim mạ đồng, tùy vào nhu cầu sử dụng. Còn lớp điện môi cách điện thì được làm từ vật liệu phi kim khá mềm, màu trắng, có tác dụng cách ly 2 lớp dây dẫn. 

Kế đến là lớp bện kim loại, đối với cáp đồng trục lõi đặc thì có thể được làm bằng đồng hoặc nhôm bện lại còn cáp đồng trục lõi rỗng thì có thể làm được làm bằng đồng hoặc thiếc mỏng dạng sóng tựa như ống ruột gà. Cuối cùng là lớp vỏ bọc được làm bằng nhựa PVC với chức năng chính là bảo vệ toàn bộ sợi cáp dưới tác động của các yếu tố từ môi trường bên ngoài. 

Ứng dụng cáp đồng trục 


Cáp đồng trục thường được ứng dụng nhiều trong việc truyền tín hiệu vô tuyến hoặc dẫn truyền tín hiệu có tần số cao. Đảm nhiệm chức năng cung cấp tín hiệu giữa thiết bị thu phát sóng vô tuyến và ăng ten của chúng hay kết nối tín hiệu truyền hình, kết nối mạng, hệ thống camera giám sát, trạm BTS… 

Gợi ý điểm bán cáp đồng trục chất lượng, giá hợp lý 


Trong số rất nhiều loại cáp đồng trục kể trên thì cáp đồng trục Sino là sản phẩm đáng để bạn tham khảo nhất bởi nó có độ bền cao, khả năng truyền dẫn tốt, chỉ số suy hao thấp, mẫu mã đẹp và đặc biệt là giá thành lại hết sức hợp lý. 

Công ty TNHH Sirius Việt Nam tự hào là điểm bán chuyên cung ứng dòng cáp đồng trục chính hiệu Sino cho các công trình giá tốt, chiết khấu cao bao kèm bảo hành dài hạn. Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể xem thêm tại đây https://thietbidiensino.com/ hoặc liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Cáp đồng trục là gì, có bao nhiêu loại, cấu tạo và ứng dụng Cáp đồng trục là gì, có bao nhiêu loại, cấu tạo và ứng dụng Reviewed by Đinh Văn Ninh on 11:48:00 PM Rating: 5
Powered by Blogger.