Bỏ túi ngay cách xử lý cầu dao tổng bị ngắt liên tục

Cầu dao tổng bị ngắt liên tục là sự cố không ai mong muốn bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sinh hoạt cũng như hoạt động kinh doanh buôn bán. Trong giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng bỏ túi cho mình cách xử lý cầu dao tổng bị ngắt liên tục đúng chuẩn nhất nhé! 


Cách xử lý cầu dao tổng bị ngắt liên tục đối với mạng điện nổi 


Trường hợp nếu mạng điện đang dùng là điện nổi mà gặp phải sự cố cầu giao tổng bị ngắt liện tục thì trước tiên bạn cần rút hết các thiết bị ra sau đó cắm lại từng thiết bị cho đến khi phát hiện thiết bị nào chạm thì cách ly thiết bị chạm là được. 

Trường hợp nhà nhiều tầng thì cần phải phân vùng được khu vực xảy ra chập điện, để phân vùng bạn có thể tắt cầu dao riêng của từng tầng sau đó bật trở lại theo thứ tự từ thấp lên cao. Lưu ý là mỗi lần bật cần cách nhau từ 5 đến 10 phút để có đủ thời gian kiểm tra xem tầng nào bị chập điện. Khi đã biết được tầng nào bị chập điện rồi thì cần mau chóng rút hết các thiết bị của tầng đó ra sau đó bật lại cầu dao tổng , từ từ cắm lại từng thiết bị cho tới khi cầu dao điện tự nhảy (aptomat tự ngắt) – phát hiện thiết bị đã bị chạm thì cách ly và đem đi sửa chữa. 

Cách xử lý cầu dao tổng bị ngắt liên tục đối với mạng điện âm tường 


Nếu là điện âm tường, khi xảy ra hiện tượng cầu dao tổng bị ngắt liên tục thì bạn cần phải tiến hành kiểm tra từng cặp dây của ổ cắm, các công tắc sát mặt đất, xác định nơi chập điện và cách ly nơi chập. 

Trường hợp đã rút hết thiết bị điện trong nhà nhưng cầu dao tổng vẫn bị ngắt liên tục vậy chứng tỏ là dây điện đi âm trong tường đã có vấn đề. Giải pháp duy nhất lúc này là sử dụng đồng hồ vặn năng để đo, kiểm tra từng cặp dây của ổ cắm, công tắc để xác định xem cặp dây âm tường từ ổ cắm nào đang bị chập, sau đó cách ly và bật lại cầu dao tổng. Thường thì các đoạn dây, ổ cắm sát đất hay bị chập nhất do vậy bạn nên kiểm tra từ dưới lên trên. 

Khi đã làm qua hết các bước trên mà vẫn không xác định được vì sao cầu dao tổng lại bị ngắt liên tục thì bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ tốt nhất. 

Hy vọng nội dung bài viết trên đã mang đến cho bạn cách xử lý cầu dao tổng bị ngắt liên tục hữu ích nhất.
Bỏ túi ngay cách xử lý cầu dao tổng bị ngắt liên tục Bỏ túi ngay cách xử lý cầu dao tổng bị ngắt liên tục Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:17:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.