Làm sao để tính toán khoảng cách, vị trí lắp đặt đèn led âm trần đúng chuẩn

Việc chọn lựa được loại đèn led phù hợp và chuẩn chất lượng là việc cần nhưng chưa đủ. Bên cạnh đó để đảm bảo được hiệu quả cũng như hiệu năng sử dụng bạn cần phải tính tới khoảng cách cũng như vị trí lắp đặt đèn. Dưới đây là cách tính toán khoảng cách và vị trí lắp đặt đèn led âm trần đúng chuẩn, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!


Cách tính toán lắp đặt đèn led âm trần

Để có thể đảm bảo cho việc chiếu sáng được hiệu quả tới toàn bộ khu vực thì cần phải chú ý đến khoảng cách giữa đèn và tường, khoảng cách giữa các đèn với nhau hay còn gọi là khoảng cách ánh sáng. Bởi thế bạn cần phải xác định được số lượng đèn cần dùng cho từng khu vực cụ thể. 
Kế đến hãy xác định chiều dài của khu vực và tính số lượng đèn cho chiều dài đó. Sau đó chia đều chiều dài đó bạn sẽ có được lượng đèn cần dùng cũng như khoảng cách phù hợp. Lưu ý rằng nên để khoảng cách từ tường đến đèn chiếu sáng đầu tiên bằng ½ khoảng cách giữa các đèn trong hàng.

Cách khác, bạn cũng có thể tính toán theo chiều rộng. Xác định chiều rộng của khu vực và tính toán lượng đèn cần sử dụng. Còn để tính khoảng cách lắp đặt giữa các đèn trong một hàng bạn chỉ cần chia chiều rộng cho số đèn là sẽ có được khoảng cách chính xác. Tương tự, bạn cũng cần phải để khoảng cách từ tường đến chiếc đèn chiếu sáng đầu tiên bằng ½ khoảng cách giữa các đèn trong hàng.

Ví dụ thực tế về khoảng cách lắp đặt đèn led âm trần

Ví dụ như căn phòng của bạn là 4,5 dài và rộng 3m. Nếu sử dụng đèn led 10W thì bạn cần tới 4 bóng còn đèn led 7W thì cần 6 bóng.
Đối với đèn led 10W, nêu lắp theo chiều dài thì bạn nên để khoảng cách giữa các bóng là 2,25m. Bóng đầu tiên cách tường là 1,125m. Còn đối với chiều rộng nên để khoảng cách giữa các bóng đèn là 1,5m và bóng đầu tiên cách với tường là 0,75m.
Trường hợp sử dụng đèn led 7W nếu lắp theo chiều dài thì khoảng cách giữa các bóng là 1,5m, bóng đầu tiên cách tường là 0,75m. Lắp theo chiều rộng tương tự.
Thực tế thì việc tính toán khoảng cách, vị trí lắp đặt đèn led âm trần không quá khó. Áp dụng chuẩn cách tính như trên tin chắc bạn sẽ có được giải pháp bố trí ánh sáng hoàn hảo cho tổng thể không gian. Thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


Làm sao để tính toán khoảng cách, vị trí lắp đặt đèn led âm trần đúng chuẩn Làm sao để tính toán khoảng cách, vị trí lắp đặt đèn led âm trần đúng chuẩn Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:12:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.