Cách Sử Dụng Dây Dẫn Điện Trong Nhà An Toàn, Đúng Tiêu Chuẩn


Khi xây dựng bất kì một công trình nào dù là tòa nhà, chung cư hay nhà ở,… vấn đề an toàn điện luôn phải được đặt lên trên hết. Sau đây, thietbidiensino.com.vn xin chia sẻ cách sử dụng dây dẫn điện trong nhà an toàn, đúng tiêu chuẩn.

Cách Sử Dụng Dây Dẫn Điện Trong Nhà An Toàn, Đúng Tiêu Chuẩn

1. Nên dùng dây điện có bọc cách điện đảm bảo chất lượng trong nhà.
    Không nên dùng dây dẫn không có vỏ bọc cách điện không đảm bảo an toàn trong nhà tránh trường hợp bị rò rỉ điện rất nguy hiểm.

2. Sử dụng dây dẫn điện có tiết diện phù hợp
     Cần sử dụng dây dẫn điện có cỡ phù hợp, có thể tải được dòng điện cần cung cấp cho thiết bị điện. Không nên sử dụng dây dẫn điện có tiết diện nhỏ để cung cấp dụng điện cho các thiết bị điện có công suất lớn không tương thích, rất dễ gây ra cháy nổ nguy hiểm.

3. Nên lắp đặt hệ thống dây dẫn điện trong nhà trong ống nhựa luồn dây
     Một cách sử dụng dây dẫn điện trong nhà an toàn, đúng tiêu chuẩn nữa là: Nên lắp đặt hệ thống dây dẫn điện trong nhà trong ống nhựa luồn dây điện hoặc đặt trên puli sứ, sứ kẹp để bảo vệ đường dây và nâng cao tính an toàn khi sử dụng.

4. Đảm bảo khoảng cách giữa dây dẫn và trần nhà hoặc trần nhà… lớn hơn 1cm.

5. Nên nói dây dẫn điện theo kiểu nối sole và có quấn cách điện cho mối nối.

6. Nên đặt dây trong ống sứ bảo vệ đối với dây dẫn điện xuyên mái nhà hoặc xuyên tường
      Việc bảo vệ dây dẫn điện xuyên nhà, tường bằng ống sứ là rất cần thiết. Cần tránh để nước mưa chảy theo đường ống vào nhà hoặc bị đọng lại bên trong ống.

      Nên đặt khoảng từ mái nhà đến sứ cách điện đỡ đầu dây dẫn vào nhà lớn hơn 2 mét.

Trên đây là một số lưu ý về cách sử dụng dây dẫn điện trong nhà an toàn, đúng tiêu chuẩn. Hi vọng với những chia sẻ trên, quý khách sẽ có thêm được kinh nghiệm  trong việc sử dụng dây dẫn điện trong nhà mình.
Cách Sử Dụng Dây Dẫn Điện Trong Nhà An Toàn, Đúng Tiêu Chuẩn Cách Sử Dụng Dây Dẫn Điện Trong Nhà An Toàn, Đúng Tiêu Chuẩn Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:41:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.