Cáp điều khiển Sino là gì, cấu tạo ra sao và có mấy loại

Cáp điều khiển Sino là gì?! Cấu tạo cáp điểu khiển Sino ra sao và có tất cả mấy loại cáp điều khiển Sino?! Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời đầy đủ và chi tiết nhất cho những câu hỏi trên qua phần nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Cáp điều khiển Sino là gì?! 


Cáp điều khiển Sino là loại cáp tín hiệu điều khiển được sử dụng để truyền tải tín hiệu và hơn hết là để điều khiển từ xa hoạt động của các thiết bị, máy móc có sử dụng điện năng. Theo đó cáp điều khiển Sino sẽ được lắp đặt cho các thiết bị mà khoảng cách của chúng không thể dùng sóng điện từ để điều khiển được. Và, cáp điều khiển Sino sẽ tác động từ bộ phận nguồn phát đến hệ thống điều khiển các thiết bị điện của các hệ thống điện. 

Bên cạnh đó thì cáp điều khiển Sino còn được sử dụng trong các mạch điện điều khiển công nghiệp như điều khiển hoạt động máy móc, công cụ sản xuất và điều hòa không khí. 

Cấu tạo của cáp điều khiển Sino 


Cấu tạo của cáp điều khiển Sino gồm có 4 phần tất cả đó là: Lõi dẫn điện, lõi cách điện, lõi ghép và lớp bọc lót/phân cách. 

Cụ thể, lõi dẫn điện là phần có rất nhiều cặp và lõi được sản xuất bằng chất liệu đồng hoặc nhôm dựa trên tiêu chuẩn IEC 60288 theo hình thức bện tròn hoặc kiểu nén Segments. Còn lớp lõi cách điện thì được làm chủ yếu từ vật liệu cách điện chuyên dụng Polyethylene hoặc PVC loại các điện cao cấp. 

Kế đến là lớp lõi ghép, số lõi trong cáp sẽ được quy định theo từng yêu cầu sử dụng riêng. Vỏ bọc lõi này có màu đen, được đánh số thự tự hoặc được bọc bởi các vỏ màu khác nhau (tùy nhu cầu sử dụng của mỗi hệ thống điện). 

Cuối cùng là lớp bọc lót/phân cách, lớp này thường được làm từ nhựa cao cấp PVC có tác dụng chống nhiễu, bảo vệ cơ học, chống bén chá và ngăn ngừa côn trùng xâm nhập. 

Có mấy loại cáp điều khiển Sino?! 


Có tất cả 2 loại cáp điều khiển Sino cơ bản đó là cáp điều khiển Sino chống nhiễu và cáp điều khiển Sino không chống nhiễu. Trong đó cáp điều khiển chống nhiễu là sản phẩm được tích hợp thêm một lớp lưới đồng nên có thể dùng trong khu công nghiệp có bức xạ cao. Do vậy dòng cáp này có thể giúp truyền tín hiệu đi xa mà không bị yếu. 

Còn cáp điều khiển Sino không chống nhiễu được hiểu đơn giản là loại cáp không có lớp đồng chống nhiễu. Không nên dùng loại dây cáp này cho môi trường có bức xạ hoặc nhiều sóng hỗn tạp bởi đường truyền sẽ không ổn định. 

Hy vọng nội dung bài viết trên đã mang đến cho quý vị những thông tin bổ ích về cáp điều khiển Sino.

Cáp điều khiển Sino là gì, cấu tạo ra sao và có mấy loại Cáp điều khiển Sino là gì, cấu tạo ra sao và có mấy loại Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:27:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.